ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ประชุม ครม.พิจารณากู้เงินธนาคาร ADB 48,000 ล้านบาท ฟื้นฟูโควิด-19 ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข เสนอปลดล็อกชาวบ้านปลูกกัญชารักษาทางแพทย์ได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้บริหารเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดโครงการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภาวะวิกฤต (โควิด-19) เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัย

และคณะสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อขอบคุณและให้กำลังใจรัฐบาลไทยที่ทำงานด้วยความมุ่งมั่นให้ประชาชนชาวไทยปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ขณะที่คณะกรรมการฝ่ายผลิตและจัดจำหน่ายดอกมะลิ งานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2563 นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจำหน่ายดอกมะลิเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2563

ส่วนวาระการประชุมที่น่าสนใจวันนี้ กระทรวงการคลัง จะเสนอขอกู้เงิน จากธนาคารพัฒนาเอเชีย หรือ ADB เพื่อฟื้นฟูประเทศ จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในวงเงินกู้ 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ กว่า 48,000 ล้านบาท ตามพระราชกำหนดกู้เงิน 1.1 ล้านล้านบาท 

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข จะเสนอแก้ไข พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ เพื่อใช้พืชกัญชาทางการแพทย์ และปลดล็อกให้กับชาวบ้านปลูกกัญชา ใช้รักษาอาการป่วยและขายได้ ต่อยอดภูมิปัญญาแพทย์ในท้องถิ่นให้แพทย์แผนไทย หมอพื้นบ้าน โดยถือเป็นการทำตาม ที่อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยหาเสียงและบรรจุเป็นนโยบายรัฐบาลด้วย 

รวมถึงกระทรวงมหาดไทยจะรายงาน สถานการณ์อุทกภัยน้ำไหลหลากในจังหวัดเลย หลัง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่ด้วยตัวเองเมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้รับทราบทั้งความเสียหายความช่วยเหลือที่เข้าถึงผู้ประสบภัยพายุซินลากูนี้