ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานการบินพลเรือนฯ ออกประกาศผู้โดยสารทุกประเทศเข้าไทย ต้องมีใบรับรองแพทย์ไม่เกิน 3 วัน พร้อมทำประกันสุขภาพ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ก่อนออก boarding pass ขึ้นเครื่อง ส่วนคนไทยต้องมีหนังสือรับรองจากสถานทูต ก่อนเข้าไทย

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ กระทรวงคมนาคมหารือกับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อเป็นการกำหนดให้ ผู้โดยสารจากทุกประเทศที่ต้องเดินทางเข้ามายังประเทศไทยปลอดจากการติดเชื้อ covid-19 ทางสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) จึงออกประกาศสำนักการบินพลเรือน ฉบับใหม่เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนต้องผ่านการตรวจจากแพทย์ และมีใบรับรองแพทย์ไม่เกิน 3 วัน รวมทั้งมีประกันสุขภาพจำนวน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯจึงจะสามารถออก Boarding Pass และ ขึ้นเครื่องบิน เดินทางมายังประเทศไทยได้ 

โดยประกาศสำนักการบินพลเรือนฉบับนี้ ออกวันที่ 19 มีนาคม 2563 มีผลบังคับใช้ วันที่ 22 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป 

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กล่าวว่า ตนได้ลงนามเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ในประกาศ กพท. เรื่อง “แนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการเดินอากาศที่ทำการบินมายังประเทศไทย” ซึ่งประการศดังกล่าวจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่เวลา 00.00 น. วันที่ 22 มีนาคม 2563 ตามเวลาประเทศไทยเป็นต้นไป โดยครอบคลุมการบินที่มาจากทุกประเทศทั่วโลกไม่ว่ามาจากประเทศไหนที่จะบินเข้ามาในประเทศไทย หลักสาระสำคัญคือ หากเป็นผู้โดยสารชาวต่างชาติ

1.จะต้องมีใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่าไม่เป็นโรคโควิด-19

2.หากเดินทางเข้าประเทศไทยจะต้องซื้อประกันภัยในวงเงินประกัน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3 ล้านบาท/คน

3.ต้องมีการกรอกข้อมูลว่ามาเมืองไทยพักอยู่ที่ไหน

สำหรับคนไทยที่จะเข้ามาประเทศไทย จะต้องมีหนังสือรับรองจากสถานฑูต หรือ สถานกงสุล รับรองว่าเป็นคนไทย และเข้ามาประเทศไทย พักอาศัยเป็นระยะเวลาเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามประกาศดังกล่าวจะไม่ได้กำหนดว่ามาจากประเทศใด แต่ครอบคลุมทุกประเทศทั่วโลก