ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ร่อนหนังสือเชิญภาคเอกชนประชุมด่วนสัปดาห์หน้า ฟังข้อเสนอเกี่ยวกับการกระจายวัคซีนและนำเข้าวัคซีนของภาคเอกชน กกร.เสนอผ่อนคลายระเบียบจัดซื้อวัคซีนของ อย.

สุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ส่งหนังสือเรียนเชิญภาคเอกชน อาทิ คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วย ส.อ.ท. สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย รวมถึงสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว และหน่วยงานภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมหารือเป็นการเร่งด่วนในวันที่ 28 เม.ย.นี้ เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เกี่ยวกับข้อเสนอการกระจายวัคซีนและนำเข้าวัคซีนของภาคเอกชน

สุพันธ์ มงคลสุธี สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
  • สุพันธ์ มงคลสุธี

ทั้งนี้ภาคเอกชนจะมีการเสนอให้คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ผ่อนคลายระเบียบเพื่อให้มีการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 ได้มากขึ้น เนื่องจากระเบียบเดิมของ อย. ต้องใช้ระยะเวลา 1-2 เดือนในการนำเข้าวัคซีน ซึ่งถือว่าล่าช้าอย่างมากไม่ทันกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ โดย กกร. ประเมินความต้องการวัคซีนเพื่อมานำฉีดให้กับพนักงงานภาคเอกชนขั้นต่ำประมาณ 5 ล้านโดสเพื่อให้ธุรกิจสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้