ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ถามคนระยองให้เยียวยาอะไร บอกยังไม่มีคนติดเชื้อในประเทศ ขอให้ใช้ชีวิตตามปกติ วอนสื่อลดการนำเสนอข่าว หวั่นทำให้เกิดการแตกตื่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ผู้ประกอบการธุรกิจที่จังหวัดระยองเรียกร้องให้รัฐบาลเยียวยาหลังได้รับผลกระทบกรณีทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 มาในพื้นที่ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากตัวบุคคล หรือสื่อมวลชน ด้วยหรือไม่ ที่ทำให้คนตื่นตระหนก กันทั้งประเทศ ทำให้คนไม่ออกจากบ้าน ดังนั้นวอนให้สื่อลดการนำเสนอข่าว เพราะหากยังมีการโหมกระพือข่าว ก็จะทำให้เกิดการแตกตื่นทุกพื้นที่ พร้อมขอให้นำเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียน 

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าการทำงานในวันนี้ต้องคิดให้รอบด้าน พร้อมถามว่าการเยียวยานั้นตนเองจะต้องเยียวยาใคร พ่อค้าตามตลาด หรือประชาชนที่ออกไปทำมาหากินไม่ได้  ซึ่งคนเหล่านั้นเกิดความตื่นตระหนกใช่หรือไม่ ซึ่งวันนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ดังนั้นขอให้ใช้ชีวิตตามปกติเหมือนที่ผ่านมา หรือหากใครสงสัยว่าป่วย ก็ให้ไปหาหมอและตรวจหาเชื้อ จึงจะถือว่าเป็นการแก้ปัญหา    

ส่วนเมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาแล้ว จะให้รัฐบาลดำเนินการเยียวยาเลยคงไม่ใช่ จึงขอให้เรื่องนี้จบไปก่อนเพราะตนเองยังมีงานอื่นให้ทำอีกเยอะ 

นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่าวันนี้ยังไม่มีใครติดเชื้อ จึงขอให้ออกมาใช้ชีวิตกันตามปกติ ไม่ใช่มีทหารอียิปต์คนเดียว เข้ามาก็ประโคมข่าวกันไปมาจนเละไปหมด

"รับผิดชอบอยู่แล้วกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่หลายคนก็ยังถามกลับว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ซึ่งความรับผิดชอบของตน คือการแก้ไขปัญหา เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการติดเชื้อในประเทศไทยแต่ก็สามารถหยุดและแก้ไขปัญหาได้ ดังนั้นเรื่องนี้ก็เป็นในลักษณะเดียวกัน ที่จะต้องหยุดให้ได้ เหมือนที่เคยทำมาก่อน" นายกรัฐมนตรี กล่าว  

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า วันนี้มีการแพร่ระบาดในต่างประเทศและวันหน้าอาจจะมีการกลับมาแพร่ระบาดในประเทศก็ได้ เพราะบางคนติดเชื้อแต่ยังไม่แสดงอาการ จึงถามว่าจะมั่นใจได้อย่างไร และเมื่อเกิดปัญหาอะไรขึ้น ก็เรียกร้องให้แต่รัฐบาลเยียวยา ซึ่งตนเองมองว่าไม่ใช่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :