ไม่พบผลการค้นหา
จากกรณีพรรคเพื่อไทย จะส่งรานยชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งรอบนี้ 3 คน โดยมี แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็น 2 รายชื่อที่มีความแน่ชัดแล้ว ส่วนรายชื่อที่ 3 ยังคงเป็นปริศนา และคาดว่าทางพรรคเพื่อไทย จะเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 4 เม.ย.ที่จะถึงนี้

27 มี.ค. แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับ ‘วอยซ์’ ว่า สำหรับรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย รายชื่อที่ 3 นั้น คาดหมายเป็นไปได้สูง ณ ขณะนี้ ว่าจะเป็น ชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย โดยทางพรรคจะเปิดเผยรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 3 รายชื่อ คือ แพทองธาร เศรษฐา และชัยเกษม ประมาณเช้าวันที่ 4 เม.ย. ซึ่งตรงกับการเปิดเผยของภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่า จะมีการเปิดเผยรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ในวันที่ 4 เม.ย. และแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย มีทั้งที่อยู่ในบัญชี ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ และ ไม่อยู่ในบัญชีรายชื่อ ส.ส. ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่า ชัยเกษม เป็นหนึ่งใน 100 รายชื่อ ที่อยู่ในบัญชี ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งรอบนี้ 

สำหรับชัยเกษมนั้น เคยดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด หลังจากเกษียณอายุราชการได้รับแต่งตั้งเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อปี 2556 โดยในวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ทำรัฐประหารขณะเป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ชัยเกษม เป็นหนึ่งในรัฐมนตรีในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่ไม่ยอมลาออกในนาทีสุดท้ายก่อนการรัฐประหาร และการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 ชัยเกษม เคยมีชื่อเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง