ไม่พบผลการค้นหา
'หมู - พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ' นักแสดงชื่อดัง ชวนหนีงานวันแม่ สนับสนุนให้ทุกโรงเรียนเลิกจัดพิธีการแสดงความกตัญญู เพราะอาจเป็นปมในใจให้กับเด็กที่ครอบครัวไม่สมบูรณ์ พร้อมเล่าประสบการณ์ พาลูกชาย นาย ณภัทร โดดเรียนทุกครั้งที่มีพิธีการแบบนี้

นักแสดงชื่อดัง หมู - พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ในฐานะคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกิจกรรมวันแม่ที่ทุกโรงเรียนต้องจัด เผยทุกครั้งที่มีพิธีที่โรงเรียนให้นักเรียนได้แสดงถึงความกตัญญูจะพาลูกโดดเรียนทุกครั้ง พร้อมแสดงความคิดเห็นว่าถ้าหากต้องการแสดงความกตัญญูก็ควรจะมากราบแม่ที่บ้านเพียง 2 คนพอ

พร้อมทั้งยังเล่าประสบการณ์ส่วนตัว สาเหตุที่พาลูกโดดเรียนทุกครั้งที่มีกิจกรรมแสดงความกตัญญูทุกวันแม่และวันพ่อ เนื่องจากเธอเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว จึงต้องทำทั้งสองหน้าที่คือพ่อ และ แม่ วันหนึ่งมีโอกาสได้ไปร่วมงานวันพ่อที่โรงเรียนของลูกชาย 'นาย' ณภัทร และพบว่าเธอเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่มาเป็นพ่อให้กับลูก และไม่มีคุณพ่อคนไหน ซาบซึ้งและร้องไห้เพราะเพลงที่เปิดบิลด์อารมณ์เหมือนกับเธอเลย หลังจากนั้นจึงตัดสินใจไม่ให้ลูกชายเข้าร่วมพิธีการดังกล่าวอีกต่อไป

นอกจากนี้เธอยังร่วมสนับสนุนการเรียกร้องให้โรงเรียนเลิกจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ เพราะอาจจะสร้างบาดแผลในใจให้กับเด็กที่ขาดพ่อแม่ พร้อมให้คำแนะนำผู้ปกครองทุกท่าน ว่าไม่ควรให้บุตรหลานที่ขาดความอบอุ่นในครอบครัวต้องเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ เนื่องจากเธอก็เคยมีประสบการณ์ เพราะไม่มีคุณแม่มาร่วมพิธีการนี้ ซึ่งรู้สึกเจ็บปวดมากๆ หากใครไม่เจอกับตัวก็คงไม่รู้