ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขอให้คนต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย ยื่นขออยู่ต่อ หรือเตรียมเดินทางออก ภายในวันที่ 26 ก.ย.นี้ โดยให้ทยอยดำเนินการ เพื่อลดความแออัด

พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แจ้งประชาสัมพันธ์ให้คนต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทย ยื่นขออยู่ต่อ หรือเตรียมเดินทางออก และแจ้งที่พักอาศัย 90 วัน ให้เสร็จสิ้นภายในเวลาที่กำหนด สำหรับผู้ถือวีซ่าระยะสั้น และได้รับยกเว้นการตรวจลงตรา ให้เตรียมเดินทางออกจากไทย ภายในวันที่ 26 ก.ย. 2563 เว้นมีเหตุจำเป็น ได้แก่ กรณีเจ็บป่วย ให้นำใบรับรองแพทย์ติดต่อตรวจคนเข้าเมืองในพื้นที่ แต่หากมีเหตุจำเป็นอื่น เช่น ไม่มีเที่ยวบินกลับไปยังประเทศปลายทาง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขอให้ติดต่อสถานทูต หรือ สถานกงสุล เพื่อออกหนังสือรับรอง ก่อนนำไปติดต่อตรวจคนเข้าเมืองในพื้นที่ โดยจะอนุญาตครั้งละไม่เกิน 30 วัน 

ส่วนผู้ถือวีซ่าระยะยาว ให้ดำเนินการขออยู่ต่อตามเหตุผลของวีซ่าแต่ละประเภท ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 26 ก.ย. เช่นกัน โดยขอให้รีบดำเนินการตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อลดความแออัด เช่นเดียวกับการรายงานตัว แจ้งที่พักอาศัยทุก 90 วัน ก็ให้ดำเนินการได้ตามช่องทางที่กำหนด

ทั้งนี้ ปัจจุบัน มีชาวต่างชาติอยู่ในประเทศไทยกว่า 2 ล้านคน ในจำนวนนี้เป็นแรงงานต่างสัญชาติ ประมาณ 1.5 ล้านคน นอกนั้นเป็นชาติอื่นๆ จึงขอให้ทยอยดำเนินการยื่นขออยู่ต่อ เพื่อลดความแออัดในสถานที่ทำการของตรวจคนเข้าเมืองทุกแห่ง