เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอเนื้อหาที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป แสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา
หลังจากผลงานศิลปินสตรีทอาร์ทชื่อดัง แบงค์ซีย์ ถูกย้ายออกจากบริเวณลานจอดรถ เพื่อเตรียมนำเข้าไปอยู่ในแกลเลอรี ก็ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม โดยเฉพาะประเด็นเรื่องคุณค่าของการเป็นงานศิลปะบนท้องถนน
เลิฟ เพลน ผลงานภาพวาดกราฟิตี้ เมื่อปี 2011 จากฝีมือของศิลปินสตรีทอาร์ทชื่อดัง อย่าง แบงค์ซีย์ ถูกย้ายออกจากกำแพงด้านนอกบริเวณลานจอดรถของถนน รัมฟอร์ด สตรีท ในเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เพื่อนำไปอนุรักษ์ และเตรียมติดตั้งในแกลเลอรีแห่งใหม่ ซึ่งนำเสนอผลงานสตรีทอาร์ทโดยเฉพาะ ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ผู้ที่สนใจงานศิลปะ และบรรดาศิลปินสตรีทอาร์ท โดยเฉพาะประเด็นเรื่องของความเหมาะสม
แซม ฟิชวิค หนึ่งในศิลปินกราฟิตี้จากเมืองลิเวอร์พูล กล่าวว่า เขาไม่เห็นด้วยกับการสร้างแกลเลอรีสำหรับสตรีทอาร์ท เพราะเมื่อผลงานเข้าไปอยู่ในพิพิธภัณฑ์ มันก็ไม่ใช่ศิลปะบนท้องถนนอีกต่อไป ขณะที่การได้เห็นมันบนถนนเอง ก็เหมาะสมตามความตั้งใจของผู้สร้างสรรค์ดีอยู่แล้ว ซึ่งการย้ายไปอยู่ในแกลเลอรี มีแต่ทำให้มันสูญเสียเสน่ห์ไป
ด้านปีเตอร์ แมคอินเนส ผู้ก่อตั้งบริษัทพัฒนาที่ดิน North Property Global และเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานสร้าง เดอะ แกลเลอรี ซึ่งเรียกตัวเองว่า แกลเลอรีสตรีทอาร์ทแห่งแรกในอังกฤษ เปิดเผยว่า พิพิธภัณฑ์ศิลปะจะช่วยอนุรักษ์ผลงานสตรีทอาร์ทให้คนรุ่นต่อไป โดยแมคอินเนส ได้ยกตัวอย่างว่า หากไม่มีการนำมาอนุรักษ์ ภาพ the gun-toting rat ซึ่งถือเป็นหนึ่งในภาพกราฟิตี้ที่ใหญ่ที่สุด ที่แบงค์ซีย์เคยวาด ก็คงจะถูกทำลายและหายสาบสูญไปแล้ว