ไม่พบผลการค้นหา
LINE แจงไม่เก็บค่าบริการ ยันใช้ได้ฟรี
Dec 29, 2015 00:00

LINE ประเทศไทย  ชี้แจงผ่าน LINE Thailand - Official  ยืนยันไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการของแอพพลิเคชั่นในการพูดคุยและส่งข้อความต่างๆ    

กรณีการแชร์ข้อความที่ระบุว่า แอพพลิเคชั่น LINE  เตรียมจัดเก็บค่าบริการการใช้งานกรณีผู้ใช้บริการส่งข้อความเกินกว่า 1,000 ข้อความนั้น  LINE ประเทศไทย  ยืนยัน ไม่มีนโยบายจัดเก็บค่าบริการแอพพลิเคชั่น LINE ในการพูดคุยและส่งข้อความต่างๆ  ผู้ใช้บริการยังคงใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตามปกติ   
 
ส่วนแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด "LINE@ (ไลน์แอด)" ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่แยกตัวออกมา  เหมาะสำหรับร้านค้าและธุรกิจ SME  โดยขณะนี้ เปิดให้ทดลองใช้ฟรีถึง 31 มีนาคม 2559  

ทั้งนี้  LINE@ (ไลน์ แอด) จะมีบริการ 2 แพ็กเกจ คือ คือแพ็กเกจแบบไม่เสียค่าบริการ และแพ็กเกจแบบเสียค่าบริการ (Paid Plan) โดยจำนวนข้อความที่ส่งขึ้นอยู่กับแพ็กเกจที่เลือก แพ็กเกจแบบไม่เสียค่าบริการ จะสามารถส่งข้อความได้เดือนละ 1,000 ข้อความ  หากต้องการส่งข้อความมากกว่าเดือนละ 1,000 ข้อความ ต้องเปลี่ยนแพ็กเกจเป็นแบบเสียค่าบริการ (Paid Plan)  

แพ็กเกจแบบเสียค่าบริการ สามารถส่งข้อความได้เดือนละ 50,000 ข้อความ / คิดค่าบริการเดือนละ 24.99 เหรียญสรัฐ  หรือประมาณ 799 บาท  ส่วนข้อความที่เกิน 50,000 ข้อความ  จะคิดค่าบริการเพิ่มข้อความละ 0.006 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 0.20 บาท ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ชำระค่าบริการ 

ปัจจุบัน LINE  มียอดผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 211 ล้านคน  โดยไทย เป็นประเทศที่มีผู้ใช้เป็นอันดับ 2 ของโลก คือ 33 ล้านคน รองจากประเทศญี่ปุ่น 58 ล้านคน  ส่วนอันดับ 3 และ 4  คือ อินโดนีเซีย และอินเดีย ประเทศละ 30 ล้านคน อันดับที่ 5 คือสหรัฐฯ 25 ล้านคน ขณะที่ยอดขายสติกเกอร์ใน LINE Creators Market ทั่วโลกอยู่ที่ 2,400 ล้านบาท  โดยในไทย อยู่ที่ประมาณ 145 ล้านบาท 

ขณะที่ LINE Official Accounts หรือบัญชี Account ของบริษัทชั้นนำต่างๆ ในประเทศไทย มีผู้ใช้บริการประมาณ 130 ราย  แบ่งเป็นหมวดต่างๆ อาทิ  อาหาร เครื่องดื่ม ช็อปปิ้ง , สินค้าและบริการ , ท่องเที่ยว , มีเดีย เป็นต้น 

Source
- http://at.line.me/th/plan 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog