ไม่พบผลการค้นหา
กสิกรไทย รุกลูกค้าไพรเวทแบงกิ้ง
Nov 18, 2015 02:22

ธนาคารกสิกรไทย ตั้งสายงานธุรกิจบริการไพรเวทแบงค์ ดูแลลูกค้าไพรเวทแบงกิ้งโดยเฉพาะ หวังรักษาความเป็นผู้นำตลาด เชื่อลูกค้ากลุ่มนี้มีการเติบโตต่อเนื่อง ทั้งจำนวนบุคคลและจำนวนสินทรัพย์    
 
นายปรีดี  ดาวฉาย  กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย  เปิดเผยว่า ธนาคารยกฐานะบริการไพรเวทแบงค์กิ้ง  เป็นสายงานธุรกิจบริการไพรเวทแบงค์  เน้นให้บริการลูกค้าที่มีสินทรัพย์กับธนาคารตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไป  เพื่อเพิ่มคุณภาพการให้บริการ รองรับการแข่งขันในระดับสากล และตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย อย่างรวดเร็ว    

เนื่องจากขณะนี้ จำนวนลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงทั่วโลก และในไทยเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ย 10-12% ต่อปี  โดยปี 2557 ประเทศไทยมีจำนวนลูกค้ากลุ่มนี้ เติบโตถึง 13%  สูงกว่าในเอเชียแปซิฟิกที่เติบโต 9%  และทั่วโลกที่เติบโตเฉลี่ย 7%    

ในขณะที่จำนวนสินทรัพย์ของลูกค้ากลุ่มนี้ ในไทยเติบโตถึง 15% สูงกว่าในเอเชียแปซิฟิกที่โต 11% และทั่วโลกที่ 7%  จึงเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพสูงที่ธนาคาร สามารถขยายตลาดได้ต่อเนื่องในระยะยาว  

ณ สิ้นเดือนกันยายน 2558  กสิกรไทย มีลูกค้าที่มีทรัพย์สินตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไปประมาณ 9,200 ราย  คิดเป็นมูลค่า 75,000 ล้านบาท  เติบโตจากปีก่อน ที่มีลูกค้า 8,500 คน มีสินทรัพย์ 727,000 ล้านบาท  โดยกสิกรไทย ครองส่วนแบ่งตลาด 41%

สำหรับกลยุทธ์ในปีหน้า(59) ยังเน้นจัดพอร์ตการลงทุนด้วยกลยุทธ์ทางสายกลาง โดยพิจารณาระดับความเสี่ยงและผลตอบแทนที่ลูกค้าได้รับเป็นหลัก  และเน้นกองทุน K-SGM (K Strategic Global Multi-Asset Fund) ที่นำความเชี่ยวชาญด้านการบริหารความเสี่ยงของธนาคารลอมบาร์ด โอเดียร์ มาใช้บริหารจัดการลงทุน รวมทั้งตั้งทีมงานเพื่อแนะนำลูกค้าวางแผนความมั่งคั่งของครอบครัวอย่างยั่งยืน ด้วยบริการ Integrated Wealth Planning Services   


Source:

-http://www.kasikornbank.com/TH/Personal/KBankPrivateBanking/Documents/Pages/Privileges/ActivitiesDetail_dec_2014.html  
-https://www.youtube.com/user/KBANKLIVE 
-https://www.youtube.com/watch?v=i0CstjecOTM

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog