ไม่พบผลการค้นหา
รีแบรนด์ 'ศรีจันทร์' ผ่านไป 10 วันยอดขายทะลุ 2 แสนชิ้น
Jun 4, 2015 01:40

หลังจากที่ปล่อยโฆษณา "What brand do you think of ?  Yes... "ศรีจันทร์"   ของผู้ผลิตผงหอมศรีจันทร์  เพื่อโปรโมทสินค้าใหม่  คือแป้งฝุ่น  ศรีจันทร์ ทรานส์ลูเซนต์ พาวเดอร์  ใช้นางแบบต่างชาติและยังใช้บทพูดเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย   ถือเป็นการรีแบรนด์ครั้งยิ่งใหญ่ของผงหอมศรีจันทร์  จนประสบความสำเร็จ สร้างยอดขายได้กว่า 200,000 ตลับเลยทีเดียว

คุณผู้ชมเชื่อหรือไม่คะว่า  หลังจากโฆษณาชุดนี้ออกไป  เพียง  10 วัน  ตอนนี้ยอดขายของ ศรีจันทร์ ทรานส์ลูเซนต์ พาวเดอร์ทั้ง 2 ขนาด  ขายได้เกือบ 200,000 ชิ้น  ลบทุกสถิติของการเปิดตัวสินค้าของผงหอมศรีจันทร์ถล่มทลาย  โดยในเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา   บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ   มีรายได้ต่อเดือนสูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์   นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา 67 ปี

คุณรวิศ หาญอุตสาหะ  ทายาทรุ่นที่ 3 บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด  ผู้ผลิตผงหอมศรีจันทร์  กล่าวว่า โฆษณาชิ้นนี้  ทำขึ้นมาเพื่อสื่อสารไปยังผู้บริโภคว่า  สินค้าของเรานั้นมีคุณภาพ  ไม่แพ้แบรนด์ดังจากต่างประเทศ   ซึ่งแต่การเล่าแบบตรงๆ  คงไม่มีใครฟัง    จึงเลือกที่จะเล่าเรื่องแบบหักมุม   โดยให้คนเล่าเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นชาวต่างชาติ ให้เชื่อมโยงแบรนด์ศรีจันทร์น้อยที่สุด   ให้ผู้บริโภคสัมผัสถึงสิ่งที่ต้องการจะสื่อด้วยตัวเอง   ด้วยประโยค In your opinion, what brand do you think of?   (คุณคิดว่า...นี่คือแป้งยี่ห้ออะไร ?)    และที่สำคัญ   โฆษณาชุดนี้   เดินเรื่องเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด    เนื่องจากมีโฆษณาไม่กี่ชิ้นที่กล้าใช้ภาษาอังกฤษโฆษณา เพราะมันเสี่ยงต่อการที่ลูกค้าอาจฟังไม่ทัน

การรีแบรนด์ของศรีจันทร์ครั้งล่าสุดนี้  จัดทำโดยบริษัท แกะดำทำธุรกิจ  ในการวางกลยุทธ์ส่วนด้านการออกแบบแพกเกจ  ดำเนินการโดย  blulg studio  และโฆษณาชุดนี้   จัดทำและควบคุมการผลิตโดย  คุณธนญชัย ศรศรีวิชัย ยอดฝีมือในวงการโฆษณา   ภายใต้งบประมาณที่สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ของการทำโฆษณาของศรีจันทร์

เริ่มที่ชื่อแบรนด์  เปลี่ยนจาก "ผงหอมศรีจันทร์"  ให้เหลือเพียงคำว่า  "ศรีจันทร์"  และเปลี่ยนแพคเกจใหม่หมด  พร้อมปรับขนาดตลับแป้งใหญ่ขึ้น  และเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ " ศรีจันทร์ ทรานส์ลูเซนต์ พาวเดอร์"  ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 280 บาท  วางจำหน่ายวันแรกวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา  ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่น อิเลฟเว่น และวางจำหน่ายในช่องทางดรักสโตร์เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา ทั้งร้าน Watson , Lotus, Eve & Boy  และ Tops ซึ่งสร้างยอดขายได้เป็นอย่างดี

วัตถุดิบของแป้งนำเข้าจากต่างประเทศ  ทั้งจากญี่ปุ่นและสวิตเซอร์แลนด์ ผ้าที่นำมาทำพัฟ นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น  และนำมาตัดเย็บในไทย  โดยที่ผ่านมา   ได้เลือกผ้าพัฟหลายแบบจากหลายประเทศ  พบว่าผ้าชนิดจากญี่ปุ่น  นุ่มและเหมาะกับแป้งศรีจันทร์ ส่วนฝาตลับแป้ง    ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการหก  

ก่อนหน้านี้  คุณรวิชเคยรีแบรนด์ผงหอมศรีจันทร์มาแล้ว   ในช่วง 5 ที่ผ่านมา  โดยเปลี่อนแพกเกจผงหอมศรีจันทร์เล็กน้อย  หวังให้ลูกค้ายังจำสินค้าผงหอมศรีจันทร์ในรูปแบบเดิมได้ด้วย   ทำให้ผลการตอบรับยังไม่ดีมากนัก   ผู้บริโภครู้จักแบรนด์มากขึ้น   ช่องทางจำหน่ายขายมากขึ้น   แต่ยังไม่เติบโตมากเท่าที่ควร   

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=kGinQerO2ug
- https://www.youtube.com/watch?v=9SyTsDehpeQ
- https://www.youtube.com/watch?v=vGxCX1Nc9ls

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog