เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอเนื้อหาที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป แสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา
WeChat เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ สร้างจุดขายมากกว่าแอพพลิเคชั่นแชท พร้อมออกโปรโมชั่น จูงใจผู้ใช้งาน
นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด และผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่น WeChat ระบุว่า การรักษาผู้ใช้ให้อยู่ในระบบนานขึ้น เป็นเป้าหมายการตลาดหลักในปีนี้ ทั้งนำเสนอฟีเจอร์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์มากขึ้น ช่น แปลภาษาในแอป วอล์กกี้ทอล์กกี้เป็นกลุ่ม แบ่งปันเรื่องราวผ่าน Moments หรือหน้าแสดงความคิดเห็นส่วนตัว ที่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่ามีบริการเหล่านี้ และทำตลาดร่วมกับแบรนด์สินค้า เพื่อตอบโจทย์การชีวิตทุกรูปแบบ ไม่ใช่แค่ส่งข้อความกับสติ๊กเกอร์ รวมทั้งการลงโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ เพื่อดึงผู้บริโภคที่มีสมาร์ทโฟนให้เข้ามาใช้งาน
ทั้งนี้ WeChat มียอดดาวน์โหลดปี 2557 1,000 ล้านไอดี เป็นแอ็กทีฟยูสเซอร์ 500 ล้านไอดีต่อเดือน เพิ่มขึ้น 41% จากปี 2556 เป็นอันดับที่ 4 ของโลก รองจาก What's App 700 ล้านไอดีต่อเดือน Facebook Messenger 600 ล้านไอดีต่อเดือน และ QQ Mobile (คิวคิวโมบาย) 576 ล้านไอดีต่อเดือน ส่วนในไทยอยู่อันดับ 2
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=rBlxP3nPrjo
- https://www.youtube.com/watch?v=Kcy4tGjssz4
- https://www.youtube.com/watch?v=Ts8_FBX9C5w
- https://www.youtube.com/watch?v=rLDYshsRyf8
- https://www.youtube.com/watch?v=EMODapi3xLo