เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอเนื้อหาที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป แสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา
รายได้ของธุรกิจไม่ได้มาจากลูกค้าทั่วไป หรือ Business to Customer เท่านั้น แต่มาจากกลุ่มลูกค้าองค์กรเช่นกัน หรือ Business to Business การทำการตลาดจึงแตกต่างกัน โดยใช้สมองด้านซ้าย และต้องตอบคำถามให้ทุกฝ่ายเข้าใจ รวมทั้งลูกค้าของเรา หรือ คู่ค้าต้องเติบโตด้วย อาจารย์วิทยา จารุพงศ์โสภณ Marketing Guru ระบุว่า การทำการตลาดต้องเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ช่วยลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ในทุกกิจกรรมหรือการผลิต และสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตร่วมกัน