ไม่พบผลการค้นหา
5 สุดยอดเยาวชนไทย เพื่อไปแข่งหุ่นยนต์โลก
Jun 25, 2011 08:44

หากคุณคิดว่าเด็กไทยไร้จินตนาการ และ อ่อนด้อนวิชาการด้านเทคโนโลยี  เราขอบอกว่า Voice of the day เทป นี้จะทำให้คุณลืมความคิดนี้ไปเลย

น้องๆทั้ง 5 คนนี้ คือ

1. "น้องเมฆ" นายธนาพันธ์ แก้วจงประสิทธิ์ ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ
2. "น้องเบิร์ด" นายเจตนันท์ หอมจันทนากุล ร.ร. อัสสัมชัญ กรุงเทพฯ
3. "น้องนิค" นายรชฏ เลาหวิโรจน์ ร.ร.หอวัง กรุงเทพฯ
4. "น้องไบรท์" น.ส.พิชชาทร ศุภกิจจานุสันติ ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ
5. "น้องอ้อ" น.ส.บุญจิรา อังสุมาลี ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ

ซึ่งน้องๆทั้ง 5 คนนี้ได้ผ่านการคัดเลือกจากผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 48 คน ในการจัดค่ายหุ่นยนต์เยาวชน "THAICOM RoboCamp 2011 dy BART Labที่ทางมูลนิธิไทยคม ร่วมกับ สำนักงานเครือข่ายวิจัยประยุกต์ ทางเทคโนโลยีหุ่นยนต์และชีวการแพทย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์สาขาวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล (BART Lab) ร่วมด้วยสมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทยเป็นผู้จัดขึ้น   

เหลืออีกไม่กี่วันน้องๆก็ต้องเดินทางไปแข่งขัน World RoboCup Junior 2011 ที่ประเทศตุรกี กันแล้ว  เพราะฉะนั้น Voice of the day จึงอยากไปสำรวจความพร้อม ของการประดิษฐ์หุ่นยนต์  และจะได้ไปทำความรู้จักที่มาที่ไปของแต่ละคนกันด้วย  เมื่อเป็นเช่นนั้นเราจึงตัดสินใจยกกองไปถึงห้องปฏิบัติการของ คณะวิศวกรรมศาสตร์สาขาวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดลกันเลยทีเดียว...และก็ไม่ผิดหวัง

ตอนนี้หุ่นยนต์กู้ภัยของพวกเขามีความพร้อมถึง 80 เปอร์เซ็น  และทุกคนก็แบ่งหน้าที่ตามความถนัดทำงานอย่างขะมักเขม้น 

ในตอนแรกเราคิดว่าน้องๆทั้ง 5 คนนี้คงต้องเป็นเด็กเรียนที่คร่ำเคร่งกับวิชาการ แต่ พอรู้จักกับพวกเขาแล้วทำให้เรารู้สึกว่าพวกเขาคือเยาวชนรุ่นใหม่ที่น่าชื่นใจยิ่งนัก เพราะหลังจากการพูดคุยหลายคำตอบของพวกเขาได้สะท้อนมุมมองที่มีต่อวิชาวิทยาศาสตร์บ้านเราได้อย่างน่าสนใจ

หากคุณคิดว่าเด็กไทยไร้จินตนาการ และ อ่อนด้อนวิชาการด้านเทคโนโลยี  เราขอบอกว่า Voice of the day เทป นี้จะทำให้คุณลืมความคิดนี้ไปเลย  เพราะหลังจากพูดคุยทำความรู้จักกับพวกเขา  เราอยากบอกคุณแต่เพียงว่า

เขาอาจเป็นเพียงคนตัวเล็กๆที่ยังไม่สามารถปลี่ยนแปลงโลกในวันนี้   แต่เราเชื่อว่าความสามารถที่พวกเขาฝึกฝนจะนำมาซึ่ง...ความเปลี่ยนแปลง!!!..

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog