ไม่พบผลการค้นหา
สิระ' นำมวลชนปิดทางเข้า-ออก รพ.สนามพลังแผ่นดิน ด้าน 'หมอเหรียญทอง' ซัดกีดกันรักษาชีวิตผู้ป่วย

สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ดูการก่อสร้างโรงพยาบาลสนามของ ของพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โดยมีการต่อสายตรงพูดคุยกับพล.ต.นพ.เหรียญทอง โดยมีการถามถึงความถูกต้องต่อการสร้างโรงพยาบาลสนาม ด้านพล.ต.นพ.เหรียญทอง ระบุว่า ทำเพื่อประชาชน 

สิระจึงถามกลับว่าไปเบิกเงินกับ สปสช.หรือไม่ และมีการขออนุญาติสำนักงานเขตหรือไม่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า จะต้องไปเรียกเก็บกับสปสช. และยอมรับว่าไม่ได้ขออนุญาตต่อสำนักงานเขตในการสร้างโรงพยาบาลสนาม นายสิระ กล่าวต่อว่า นี่หรือที่จะทำเพื่อประชาชน เป็นหมอจะทำผิดกฎหมายได้หรือ พร้อมระบุจะดำเนินการให้ถึงที่สุด พร้อมจะนำเรื่องเข้ากรรมาธิการด้วย นอกจากนี้ สิระ ยังนำชาวบ้านที่ร้องเรียนปิดทางเข้าออกของพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อไม่ให้มีการดำเนินการก่อสร้างต่อได้


ยก 5 เหตุผลจำเป็นต้องทำผิดกฎหมาย

ต่อมา พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ได้โพสต์ข้อความบนเฟ๊ซบุ๊กส่วนตัว ดังนี้ ด่วนที่สุด! กราบเรียน ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ว่า ส.ส.สิระ เจนจาคะ พรรคพลังประชารัฐ และสำนักงานเขตหลักสี่ ได้ปิดทางเข้าพื้นที่ รพ.สนามพลังแผ่นดิน ด้วยเหตุว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ขอเรียนให้สาธารณชนทราบทั่วกันว่า

1. ผมไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดินจากเขตหลักสี่อย่างถูกต้องตามกฎหมายจริง เพราะนี่คือสถานการณ์ฉุกเฉินจากการระบาดโรคตาม พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ และเป็นสถานการณ์ที่มีผู้ป่วยอาการหนักต้องใช้ ไอ ซี ยู สนาม จำนวนมากซึ่งดังนั้นผมจะไม่สามารถเสียเวลาดำเนินการขออนุญาตก่อสร้างให้ถูกต้องตามกฎหมาย ดังเช่นสถานการณ์ปกติ เและผมขอประกาศตนทำผิดกฎหมายด้วยความจงใจเพื่อรักษาไว้ซึ่งชีวิตผู้ป่วยอ ทั้งนี้ขอท้าให้ ส.ส.สิระ และสำนักงานเขตหลักสี่ แจ้งความดำเนินคดีผมโดยด่วนที่สุดด้วย

2. การรักษาผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักของ รพ.สนามพลังแผ่นดินที่จะเปิดในสัปดาห์หน้านี้ ผมจะเบิกค่ารักษาพยาบาลจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช) ตามอัตราที่ สปสช.จ่ายซึ่งเป็นอัตราจ่ายที่ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายจริง ทั้งนี้ผมได้ประกาศเสมอว่า รพ.มงกุฎวัฒนะเป็น รพ.เอกชน ไม่มีความพึงประสงค์รับเงินบริจาค แต่ด้วยประชาชนผู้มีจิตศรัทธาจำนวนมากขอร่วมบริจาคเงินกับ รพ.มงกุฎวัฒนะ 

ผมจึงตัดสินใจเปิดบัญชีรับเงินบริจาคชื่อบัญชีว่า "โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะเพื่อผู้ป่วยโรคร้ายแรง" ธ.ไทยพาณิชย์ 0273 สาขาบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ เลขที่บัญชี 273-241279-5 และบัญชีนี้ไม่ใช่บัญชีส่วนตัวของผม เป็นบัญชีของ รพ.มงกุฎวัฒนะซึ่งเป็นนิติบุคคลที่มีผู้ตรวจสอบบัญชี ทั้งยังไม่มีการเบิกจ่ายจนกว่าการใช้จ่ายจะชัดเจนและผ่านการตรวจสอบจากผู้ตรวจสอบบัญชีเสียก่อนอีกด้วย

3. สำหรับการปล่อยน้ำเสียสู่ท่อระบายน้ำสาธารณะนั้น รพ.สนามพลังแผ่นดินยังไม่เสร็จเรียบร้อยแล้วจะปล่อยน้ำเสียตามข้อกล่าวหาได้อย่างไร 

4. ถึงแม้ผมจะไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดิน แต่ผมได้ดำเนินการขออนุญาตจัดตั้ง รพ.สนาม (สพอ.)ไปยังกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขก่อนหน้านี้แล้ว

5.การที่ ส.ส. สิระ เจนจาคะ ผู้แทนเขตหลักสี่ และสำนักงานเขตหลักสี่ ร่วมกันปิดทางเข้า รพ.สนามพลังแผ่นดิน ผมขอให้ประชาชนรับทราบทั่วกันว่านี่คือ "การปิดกั้นทางรอดของชีวิตผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักในสถานการณ์ฉุกเฉินจากการระบาดโรค"