ไม่พบผลการค้นหา
แพท วง KLEAR เผยความในใจ ศิลปินไม่จำเป็นต้องใช้ของมึนเมาเพื่อจะผลิตผลงานที่ดีไม่จำเป็นต้องใช้ของมึนเมาเพื่อจะแสดงบนเวทีได้ดี อยากให้สื่อและคนทั่วไปเข้าใจ และแยกแยะสองเรื่องนี้ออกจากกัน

จากกรณีที่มีข่าวอ้างว่านักร้องเพลงแร๊ป ยังโอม จัดปาร์ตี้มั่วสุม ที่ จ.ภูเก็ต จนมีการร้องเรียน เป็นกระแสดราม่าบนโลกออนไลน์ขณะนี้ ทำให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของศิลปินโดยทั่วไปที่ต้องร้อง ต้องแสดงในยามค่ำคืน ในสถานที่เที่ยวกลางคืน โดยนักร้องสาว แพท วง KLEAR (เคลียร์) หรือ รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัวแสดงความคิดเห็น เรื่อง "ศิลปิน กับ สิ่งมึนเมา"

โดยเธอระบุว่า “เป็นสองเรื่องที่ถูกผูกรวมกันมาตลอด ทั้งๆที่ความจริงแล้วเป็นสองเรื่องที่แยกขาดจากกันโดยสิ้นเชิงไม่มีส่วนไหนเกี่ยวข้องกันเลย การเป็นศิลปินมืออาชีพ ก็คือการที่คุณมีความสามารถที่จะประกอบอาชีพ ทำเพลงเขียนเพลง แสดงดนตรีมอบความสุขให้กับคนดูได้อย่างดี และมันจะดีแถมขึ้นไปอีกถ้าเพลงของ คุณส่งผลดีสร้างแรงบันดาลใจและตัวคุณเป็นพลังบวกให้กับสังคมให้กับประเทศชาติ เพราะคุณเป็นกระบอกเสียงใหญ่ คุณควรกระจายสิ่งดีไม่ใช่กระจายขยะ ส่วนเรื่องสิ่งมึนเมา มันก็คือสิ่งมึนเมา มีขึ้นได้ในทุกผู้ทุกคน ทุกเพศทุกวัย ทุกช่วงอายุ ทุกวิชาชีพ คนที่กินเหล้าก็คือคนที่กินเหล้า คนที่สูบบุหรี่ก็คือคนที่สูบบุหรี่ รวมถึงคนที่เล่นยาก็คือคนที่เล่นยา มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับอาชีพที่เค้าทำ ไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เขาเป็น จะเรียกว่าเป็นเรื่อง ทางเลือกส่วนบุคคลก็ว่าได้ มันไม่เกี่ยวข้องใดๆกับ “วิชาชีพ” ที่เค้าทำ อยากให้แยกสองเรื่องนี้ออกจากกันให้ขาด “ศิลปินกับสิ่งมึนเมา” 

ส่วนของการเป็นศิลปินก็คือการเป็นศิลปิน ส่วนเรื่องของสิ่งมึนเมา ก็เป็นเรื่องที่ต้องมองแยกกันไป เรามีเพื่อนทั้งสองแบบ ทั้งแบบที่ไปเล่นดนตรีกลางคืนแต่ดื่มแต่น้ำเปล่า กับเพื่อนที่เล่นดนตรีแล้วเมาถึงเช้า เพราะสองเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกัน เอามาผูกกันไม่ได้ ความเห็นส่วนตัว ศิลปินไม่จำเป็นต้องใช้ของมึนเมาเพื่อจะผลิตผลงานที่ดีออกมาด้วยซ้ำ ไม่จำเป็นต้องใช้ของมึนเมาเพื่อจะแสดงบนเวทีได้ดี แต่ถ้าศิลปินคนไหนต้องพึ่งพาสิ่งเหล่านั้นเพื่อจะผลิตผลงานหรือทำการแสดงบนเวทีนั่นก็ “เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา” ไม่ได้เกี่ยวกับวิชาชีพศิลปินโดยรวมแม้แต่น้อย อยากให้สื่อและคนทั่วไปเข้าใจ ได้โปรดแยกสองเรื่องนี้ออกจากกัน

"ความเห็นส่วนตัวของเรา(อีกครั้ง) ศิลปินนั้น ควรจะทำงาน ผลิตผลงาน เพื่อมวลชน เพื่อทำให้สังคมและประเทศชาติดีขึ้น ปลอบประโลมจิตใจคน และ เมื่อมีชื่อเสียงมีคนรู้จักชื่นชมมากมายก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่สมควรจะต้องทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนที่ติดตามอยู่"

เรื่องส่วนตัวบางเรื่อง แม้จะมองว่าส่วนตัว เรื่องของกู แต่เมื่อเรามาอยู่ตรงนี้แล้ว บางเรื่องส่วนตัว มันก็กลายเป็นเรื่องส่วนรวมไปได้เช่นกัน จะทำอะไรบางทีก็ต้องคิดก็ต้องระวังในทุกย่างก้าว จะพูดอะไรในที่สาธารณะก็ต้องมีสติในแทบทุกลมหายใจ ขอให้ช่วยพิจารณา เสียงเล็กๆจากศิลปินตัวเล็กๆคนหนึ่งค่ะ รัณนภันต์ Patklear #สุขภาพที่ดีถือเป็นหน้าที่รับผิดชอบหนึ่งของศิลปิน

หลังจากเธอได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ก็มีแฟนเพลงเข้าไปแสดงความคิดเห็น และให้กำลังใจอย่างมากมาย พร้อมกับแชร์ข้อความของเธอ

แพท วง KLEAR.jpg

สำหรับ แพท รัณนภันต์ เป็นนักร้องนำวงร็อค วง Klear ที่มีผลงานเพลงฮิตอย่าง "รักไม่ต้องการเวลา", "คำยินดี", "สิ่งของ", "ครั้งหนึ่งไม่ถึงตาย" และอีกหลายผลงานฮิต ซึ่งนอกจาก เสียงอันไพเราะ เธอยังมีความสามารถในการแต่งเพลงเองอีกด้วย