ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' เผยฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั่วประเทศตามเป้าแล้ว ชี้จังหวัดชายแดนใต้ติดเชื้อ-เสียชีวิตลดลง ยันใช้งบจ้างศิลปินดังคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ บอกภูมิใจไทยไม่จำเป็นต้องทำโพล ส.ส.

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการฉีดวัคซีนเพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดประเทศ ว่า ขณะนี้ได้มีการฉีดวัคซีนได้ตามที่ตั้งเป้าหมายที่ 70% ของประชากรทั่วประเทศแล้ว

ส่วนการแพร่ระบาดในพื้นที่ชายแดนภาคใต้นั้น ขณะนี้มีแนวโน้มลดลง ซึ่งเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมากรมควบคุมโรคได้เร่งจัดส่งวัคซีนไปยัง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ถือเป็นการควบคุมโรคระบาดให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และได้ฉีดให้ประชาชนในจำนวนที่มากแล้ว ซึ่งในสัปดาห์นี้จะมีการส่งวัคซีนไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราชเพิ่มเติมหลังมีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น อีกทั้ง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็มีผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตที่ลดลงเรื่อยๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นผลจากที่ได้รับการฉีดวัคซีน 

ส่วนการใช้งบกลางในการจ้าง ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินเคป๊อปชื่อดังระดับโลกชาวไทย และ แอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาลี มาร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ที่จังหวัดภูเก็ตนั้น อนุทิน ระบุว่า รายละเอียดต้องหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาก่อน ยืนยันว่าเป็นการใช้งบประมาณที่คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ต้องคุ้มค่าและมีประโยชน์

ส่วนในพรรคภูมิใจไทยจะมีการทำโพล ส.ส. เหมือนพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น อนุทิน ระบุว่า ยังไม่จำเป็นและยังไม่ถึงเวลา