ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" ชี้ "ธนาธร" มีเป้าประสงค์ให้ประชาชนเข้าใจผิด กรณีตั้งข้อสังเกตกระทรวงกลาโหม ใช้เงินนอกงบประมาณที่ตรวจสอบยาก ยันกระทรวงกลาโหมใช้เงินนอกงบประมาณถูกต้อง โปร่งใส มีการตรวจสอบทุกขั้นตอน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.) นัดพรรคร่วมรัฐบาลกินข้าวกันธรรมดา ไม่มีพูดอะไรกันเป็นพิเศษ ส่วนที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โหวตสวนมติวิปรัฐบาลในการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาผลกระทบจากคำสั่ง คสช.และ ม. 44 นั้น ได้พูดคุยกันแล้ว โดยการประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งต่อไปจะเรียบร้อย ไม่ล่มเป็นครั้งที่ 3 ยืนยันว่า ไม่มีรอยร้าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลาออกจากคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ว่า เป็นเรื่องของเขา หากปลุกม็อบอย่าให้ผิดกฎหมาย

ส่วนกรณีที่นายธนาธร ตั้งข้อสังเกตกระทรวงกลาโหม ใช้เงินนอกงบประมาณที่ตรวจสอบยาก และอาจเกิดความไม่โปร่งใส ว่า ไม่มีอะไร เพราะกองทัพทำเรื่องสวัสดิการให้ประโยชน์กับข้าราชการทุกคน เงินนอกกองทัพก็ใช้บริการให้กับประชาชน และข้าราชการที่มีรายได้น้อย ทุกอย่างเป็นไปด้วยความโปร่งใส ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ตรวจสอบอยู่แล้ว คนทำงาน จะไปโกงเขาได้อย่างไร ตนมองว่าการเคลื่อนไหวของนายธนาธร เช่นนี้มีเป้าประสงค์เพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิด 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กองทัพไม่มีอะไรหรอก กองทัพมีผู้บังคับบัญชาทุกระดับตรวจสอบการใช้เงินใช้ทอง การจะจำหน่ายเงินจำหน่ายทองทุกขั้นตอนมีการดำเนินการกันอยู่แล้ว เงินทองก็ดูแลกำลังพล ไม่ต้องห่วง

เมื่อถามย้ำว่า จะต้องชี้แจงหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ก็ชี้แจงอยู่นี่ไง จะเคลียร์ยังไง ก็แบบนี้ยังไม่เคลียร์อีกหรือ ไม่ต้องห่วงหรอกน่า" ส่วนคำถามว่ามีการบอกว่านายธนาธรมีเป้าหมายเพื่อทุบหม้อข้าวทหารหรือจ้องทุบรายได้พิเศษของทหาร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รายได้เงินนอกงบประมาณใดที่ต้องเข้าคลัง ก็เข้าคลังตามระเบียบทุกอย่างอยู่แล้ว ไม่มีรายได้พิเศษ มีแต่รายได้ที่ทหารร่วมกันทำงานแล้วนำมาแจกจ่าย เพราะงบประมาณในการดูแลสวัสดิการนั้นไม่เพียงพอ ต้องหากันเอง

ส่วนเรื่องการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ต้องพูด เพราะมีการวางแผนงานเป็นระยะ 10-20 ปี และมีคณะกรรมการทุกขั้นตอนในการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ กองทัพทำทุกอย่างตามระเบียบ