ไม่พบผลการค้นหา
ปธน.สหรัฐฯ เรียกร้องให้ชาวอเมริกันกลับมาสวมใส่หน้ากาก โดยชี้ว่าเป็นการทำเพื่อชาติในการป้องกันการระบาดของโควิด-19 ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งขึ้นเกือบแตะ 4 ล้านราย

เมื่ออังคารที่ผ่านมา ( 21 ก.ค. ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐอเมริกา ออกมาเรียกร้องให้ชาวอเมริกันสวมใส่หน้ากาก เพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความรักชาติ

"หากคุณไม่สามารถปฏิบัติมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมได้ ก็สวมใส่หน้ากาก...ไม่ว่าคุณชอบสวมใส่หน้ากากหรือไม่ แต่มันมีผลกระทบ มันสร้างผลกระทบและพวกเราต้องทำทุกสิ่งเพื่อบรรลุผล" ปธน.ทรัมป์กล่าว

ทั้งนี้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาปธน.สหรัฐฯ กล่าวกับสื่อว่า เขาจะไม่บังคับหรืออกมาตรการใดๆ ที่ให้ประชาชนสวมหน้ากาก โดยให้เหตุผลว่า การสวมหน้ากากเป็นสิทธิในการเลือกของประชาชน

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ ยังเรียกร้องให้คนอเมริกันช่วยรักษาระยะห่างทางสังคมและปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ล้างมือทุกครั้งเมื่อมีโอกาส รวมถึงหลีกเลี่ยงบาร์และสถานที่ที่มีฝูงชนรวมตัวในที่ปิด

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาอัตราผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึง 8 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ติดเชื้อในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ โดยปัจจุบันสหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้วถึง 4,028,569 รายและมีผู้เสียชีวิตแล้ว 144,953 ราย

ที่มา CNBC / BBC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง