ไม่พบผลการค้นหา
พรรครวมพลังประชาชาติไทย มีมติเห็นชอบจัดกิจกรรมเดินสายคารวะแผ่นดิน เริ่มเดินสายกรุงเทพฯ 25 ต.ค. สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 ก่อนลุยหาสมาชิกพรรคย่านวรจักร ย้ำ กกต. ไฟเขียวแล้ว พร้อมนัดหมาย 9 พ.ย. เปิดที่ทำการพรรคย่านรัชดาภิเษก

นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) แถลงหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เห็นชอบรับจดแจ้งตั้งพรรคการเมืองว่า โดยที่ประชุมพรรคเห็นชอบทำกิจกรรม 'เดินหน้าปฏิบัติการคารวะแผ่นดิน' เตรียมเดินทั่วประเทศ

โดยเดินทำความเคารพสักการะของศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมือง พร้อมไปหาประชาชนรับฟังปัญหา และเปิดรับสมัครสมาชิพรรคให้มาร่วมเป็นเจ้าของพรรค เพื่อให้ประชาชนเป็นเจ้าของพรรคที่แท้จริงโดยกิจกรรมเดินหน้าปฏิบัติการคารวะแผ่นดินจะเริ่มในวันที่ 25 ต.ค. นี้ เวลา 09.00 น. โดยคณะกรรมการบริหารพรรคและผู้ร่วมจัดตั้งพรรคนำโดย ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรคจะทำพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายสักการะที่หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 เชิงสะพานพุทธ พร้อมกล่าวคำปฏิญาณของพรรค

นายทวีศักดิ์ ระบุว่า หลังทำพิธีแล้ว จะเริ่มเดินสายพบประชาชนในวันเดียวกันคือไปพบประชาชนที่ย่านวรจักร ลักษณะการเดินจะไปมาอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยไม่เดินกลางถนน จะเดินบนฟุตบาท ไม่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย ส่วนวันต่อไปก็วางแผนจะออกเดินในลักษณะนี้โดย

วันที่ 26 ต.ค. เดินสายสุขุมวิท 

วันที่ 27 ต.ค. ถนนเยาวราช

วันที่ 28 ต.ค. อ.แม่สอด จ.ตาก  

วันที่ 29 ต.ค. ถนนสีลม

วันที่ 30 ต.ค. ย่านสาทร - บางรัก

วันที่ 31 ต.ค. ย่านประตูน้ำ

วันที่ 1 พ.ย.จะไป จ.จันทบุรี ไปเริ่มพิธีกรรมถวายสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

"อุดมการณ์ข้อแรกของพรรคเราคือ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์" นายทวีศักดิ์ ระบุ

นายทวีศักดิ์ ระบุว่า การเดินคารวะแผ่นดินครั้งนี้ พรรคมีมติให้นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ร่วมจัดตั้งพรรค รปช. เป็นแม่งานทำกิจกรรมเดินคารวะแผ่นดิน เพราะนายสุริยะใส ชำนาญการประสานกับบุคลากรของพรรคในพื้นที่ต่างๆ มาก อีกทั้งมีวิสัยทัศน์ทางการเมืองเป็นคนรุ่นใหม่ค่อนเก่าไม่ล้าสมัย เพื่อนำคนรุ่นใหม่ของพรรคทำงานต่อไป ทั้งนี้การจัดทำกิจกรรมของพรรคได้ทำหนังสือแจ้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปแล้ว ซึ่งถือว่าได้รับอนุญาตจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มั่นใจว่าการดำเนินการจะเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมาย ยืนยันพรรคการเมืองใดเดินไปแนวทางเดียวกับอุดมการณ์ของพรรค ก็พร้อมร่วมงานกันได้

นายสำราญ รอดเพชร ผู้ร่วมจัดตั้งพรรค รปช. ระบุว่า วันที่ 9 พ.ย.นี้ จะมีการเปิดที่ทำการพรรค ถนนรัชดาภิเษก ในเวลา 09.09 น. โดยจะเชิญพรรคการเมืองต่างๆ มาร่วมงาน ในวันที่ 10 พ.ย. พร้อมกับจะเดินคารวะแผ่นดินที่ อ.เบตง จ.ยะลา เดินขึ้นมาถึงภาคกลาง โดยจะดูสถานการณ์ทางการเมืองอีกครั้ง และทันทีที่ปลดล็อกพรรคการเมืองคาดว่าในกลางเดือน พ.ย.นี้ พรรคจะเปิดปราศรัยใหญ่ทันที