ไม่พบผลการค้นหา
กัณต์ธีภพ ศิโรรัตนพาณิชย์ หรือ รัน นักแสดงจาก ซีรีส์ “TharnType The Series เกลียดนักมาเป็นที่รักกันซะดีๆ” เตรียมส่งต่อประสบการณ์การเป็นศิลปินฝึกหัดที่เกาหลีใต้ในโครงการของศูนย์ภาษาเกาหลี SNPLA Korean Language Center

มีโอกาสไปเป็นศิลปินฝึกหัดที่เกาหลีเมื่อ 5 ปีก่อน รัน-กัณต์ธีภพ ศิโรรัตนพาณิชย์ นักแสดงจาก ซีรีส์“TharnType The Series เกลียดนักมาเป็นที่รักกันซะดีๆ” เตรียมส่งต่อประสบการณ์การเป็นศิลปินฝึกหัดที่เกาหลีใต้ในโครงการของศูนย์ภาษาเกาหลี SNPLA Korean Language Center โดยเขาได้เล่าประสบการณ์ การเป็นศิลปินฝึกหัดถึง 3 ปีที่เกาหลีใต้ กับ วอยซ์ออนไลน์  เมื่อเขาเรียนจบ เขามีโอกาสออดิชั่นผ่านไปเป็นศิลปินฝึกหัดค่าย KJ music ที่เกาหลีใต้ เขาเผยว่า อุปสรรคสำคัญคือภาษาแม้จะเรียนพื้นฐานภาษามา 2 เดือน แต่กลับนำไปใช้จริงไม่ได้

“ยากมาก คนเกาหลีไม่ค่อยพูดภาษาอังกฤษ และตอนที่รันไปเรียน ครูที่สอนสอนเป็นภาษาเกาหลี เลยทำให้มีความยากทวีคูณ”

รัน กัณต์ธีภพ

รัน-กัณต์ธีภพ เล่าเพิ่มเติมว่าเขาต้องใช้เวลาถึง 1 ปีกว่าจะเข้าใจภาษาเกาหลีและสามารถสื่อสารได้อย่างเข้าใจ ซึ่งประสบการณ์ที่นั่นทำให้เขาได้ฝึกวินัย ความอดทน และได้นำมาต่อยอดใช้กับการทำงานในวงการบันเทิงไทย ซึ่งเขาเตรียมนำความรู้ และประสบการณ์ที่ตัวเองได้รับ มาถ่ายทอดให้ผู้ที่สนใจ ในโครงการของ ศูนย์ภาษาเกาหลี SNPLA Korean Language Center 

“โครงการนี้ รัน จะมาช่วยแบ่งปันประสบการณ์ ทั้งการร้อง การเต้น และภาษา ให้ผู้ที่สนใจใน K POP  ซึ่ง K POP ในบ้านเรามีกระแสมานานมากเลยทีเดียว อย่างรัน รู้จัก K POP ตั้งแต่ ม.1 และตามมาตลอดเป็น 10 ปี แนวโน้มก็ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ คุณภาพฝั่งเกาหลีเขาพัฒนาส่งออกวัฒนธรรม อย่างล่าสุด ภาพยนตร์ Parasite ก็ได้รับรางวัลออสการ์ ไปถึงฝั่งฮอลีวู้ด เป็นกระแสที่ดี เพราะเกาหลีเน้นความสามารถของศิลปินเป็นหลัก ใครที่สนใจ K POP และอยากไปศึกษาต่อ ถ้าได้พื้นฐานจากที่นี่ ก็สามารถนำไปต่อยอดได้”

เปิดศูนย์ภาษาเกาหลี

ศูนย์ภาษาเกาหลี SNPLA Korean Language Center เกิดจากความร่วมมือ ของบริษัท SNP Media Hub จำกัด ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ ด้วยเล็งเห็นว่า ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา มีจำนวนนักเรียนแลกเปลี่ยนไปศึกษาต่อที่ประเทศเกาหลี จำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องด้วยผลของกระแสเกาหลีที่เผยแพร่สู่ระดับโลก ส่งผลให้ความสนใจเกี่ยวกับภาษาเกาหลี และวัฒนธรรมเกาหลีเพิ่มขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ โดยศูนย์ภาษา SNPLA KLC จะให้ข้อมูลด้านการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยจากประเทศเกาหลี 23 แห่ง สำหรับนักเรียนชาวไทย ที่สนใจในการศึกษาต่อที่ประเทศเกาหลี ยังมีบริการให้คำปรึกษา รวมทั้ง การบริการโปรแกรมและข้อมูลต่าง ๆ สำหรับการทำงานและการพัฒนาศักยภาพอีกด้วย

เปิดศูนย์ภาษาเกาหลี

ผศ.ดร.คณาธิป จิระสัญญาณสกุล คณบดีจาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถได้กล่าวว่า 

“ศูนย์ภาษา SNP-LA KLC จะช่วยให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยของประเทศเกาหลีแก่เหล่านักเรียนนักศึกษาที่มีความสนใจในด้านนี้ รวมทั้งมีโปรแกรมด้านบริการการให้คำปรึกษา เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศไทยนั้น สามารถก้าวไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้”

อี ยองมิน และ นราธิป ศิลปสุวรรณ ผู้บริหาร SNP Media Hub  กล่าวว่า “ศูนย์ภาษา SNPLA KLC ได้วางแผนการในการช่วยจับคู่โปรแกรมการศึกษา จากสถาบันการศึกษาระดับสูงหลากหลายแห่ง โดยเริ่มต้นจากมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นพันธมิตรกับบริษัทที่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ในหมู่นักเรียนนักศึกษาชาวไทย ที่มีความสามารถทางด้านภาษาเกาหลีในระดับดีเยี่ยม    ทั้งนี้ โปรแกรมหลักสูตรต่าง ๆ มีทั้งทางออนไลน์ และทางออฟไลน์ โดยจะมีทั้ง TOPIK, EPS-TOPIK, BASIC KOREAN และ KPOP Class เป็นต้น" 

เปิดศูนย์ภาษาเกาหลี

สำหรับ ศูนย์ภาษาเกาหลี SNPLA Korean Language Center เปิดสอนและให้คำปรึกษา 5 ด้าน

1. K-Bridge : การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเข้าศึกษาต่อในสถาบันภาษา, สาขาวิชา, บัณฑิตวิทยาลัย จาก มหาวิทยาลัยเฉพาะทางชั้นนำของประเทศเกาหลี

  • สถาบันภาษา : เลือกโรงเรียน, เอกสารการสมัครเรียน, การบริการเกี่ยวกับการทำวีซ่า
  • สาขาวิชาและบัณฑิตวิทยาลัย : การแนะนำตัว, เป้าหมายในการสมัครเรียน, การสอบสัมภาษณ์, การบริการด้านเอกสารการสมัครเรียน
  •  มหาวิทยาลัยหลัก : มหาวิทยาลัย 33 แห่ง ยกตัวอย่างเช่น Kyung Hee University, Hongik University, Kookmin University, Sejong University, Myongji University, Ajou University เป็นต้น

2. K-Teaching : การสอนภาษาเกาหลี, การเปิดสอนคลาสเรียนภาษาเกาหลีในต่างประเทศ

  • การสอนภาษาเกาหลีในประเทศเกาหลี : คลาสภาษาเกาหลีสำหรับชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศเกาหลี (เช่น นักเรียนแลกเปลี่ยน,  แรงงานต่างชาติ )
  • การจัดอบรมสำหรับครูผู้สอนภาษาเกาหลี : จัดอบรมสำหรับครูผู้สอนที่จะสอนภาษาเกาหลีในสถาบันการศึกษา  หรือสอนในมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ

3. K-Book & Smart : จัดทำสื่อการเรียนการสอนภาษาเกาหลี รวมถึงการดำเนินการในเรื่อง Edu-Tech Online Platform

4. K-Culture : การจัดอบรมระยะสั้นสำหรับนักเรียนชาวต่างชาติ, โปรมแกรมดูแลนักเรียนแลกเปลี่ยน (การเรียนรู้วัฒนธรรม, การทัศนศึกษาด้านธุรกิจ, การทัศนศึกษาเกี่ยวกับ KPOP เป็นต้น)

  • โปรแกรมเยี่ยมชมประเทศเกาหลีในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนหรือฤดูหนาวของนักเรียนชาวต่างชาติ : ดำเนินการจัดโปรแกรมต่าง ๆ เช่น การอมรมด้านวิชาเอก, การเรียนรู้วัฒนธรรม, การทัศนศึกษาด้านธุรกิจ เป็นต้น
  • ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวต่างชาติที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยของประเทศเกาหลี: ดำเนินการจัดการสร้างเสริมประสบการณ์ที่หลากหลาย, การจัดการอบรมเพิ่มเติม, การทัศนศึกษาด้านธุรกิจของเกาหลี, โปรแกรมการหางานทำ 

5.K-Training :  ดำเนินการจัดคอร์สเกี่ยวกับด้านศิลปะ เช่น คอร์สการอบรมเกี่ยวกับ K-POP 

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียน ได้ที่ ศูนย์ภาษาเกาหลี SNPLA Korean Language Center