ไม่พบผลการค้นหา
กองทัพภาคที่ 4 ย้ำไม่ปกป้องกำลังพลที่กระทำผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด หลังพบ 'สิบเอก' ที่เคยเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด และหนีราชการ ขาดการติดต่อ ก่อเหตุยิงประชาชน

จากกรณีมีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นูรีดา ยาโก๊ะ อายุ 44 ปี เสียชีวิต บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 129/3 ม.6 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรตากใบ สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ ได้พร้อมอาวุธปืนพกส่วนตัว ต่อมา ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ สิบเอก สหชาติ หอแป้น สังกัด ร.151 พัน.3 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งกำลังพลดังกล่าวเป็นผู้ปฏิบัติงานในที่ตั้งปกติ ไม่ได้บรรจุราชการสนาม จากการตรวจสอบพบว่า ส.อ.สหชาติฯ อยู่ในระหว่างถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง เนื่องจากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยก่อนหน้านี้ เคยกระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน และถูกลงทัณฑ์ทางวินัย มาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ฝ่าฝืนนโยบาย และระเบียบของกองทัพบก ดื้อดึง ขัดขืน และไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเหนือตน โดยอยู่ระหว่างดำเนินการขออนุมัติลงทัณฑ์ทางวินัย และเสนอปลดออกจากราชการ ซึ่งในระหว่างนั้น ส.อ.สหชาติฯ ได้ขาดหนีราชการออกไปจากหน่วยไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 64 เวลาประมาณ 12.00 น. ได้รับแจ้งจากสถานีตำรวจภูธรตากใบ ว่า ส.อ.สหชาติฯ ได้ก่อเหตุยิง นูรีดา ยาโก๊ะ เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวได้พร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุบริเวณ ด่านตรวจหน้าไปรษณีย์ตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

ทั้งนี้ หลังทราบเหตุ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดสั่งพักราชการ เรียบร้อยแล้ว สำหรับด้านคดีจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการของกฎหมาย โดยกองทัพยืนยันจะไม่ปกป้องกำลังพลที่กระทำผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด