ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีรวมไทย' จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 'เสรีพิศุทธิ์' ยังนั่งหัวหน้าพรรค ยันไม่มีวาะเปลี่ยนตัว กก.บห. ไม่ไปรวมกับพรรคอื่น พร้อมเปิดตัว 'โจโจ้ ไมอ๊อคชิ' ว่าที่ผู้สมัครสมาชิก ส.ส. กทม. เผยหมัดเด็ดช่วยเกษตรกรชานเมือง

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ของพรรคเสรีรวมไทย ได้มีการตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดเดิม โดยมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค , เรวัต วิศรุตเวช , วิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรค และยังเพิ่ม นายประสงค์ บูรณ์พงศ์, นายนิมิต จันทน์วิมล, ธนภร โสมทองแดง, พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรสี รวมถึงนภาพร เพ็ชร์จินดา ที่เคยดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค เป็นรองหัวหน้าพรรคแทน ขณะที่เกศศิริ เรืองกาญจนเศรษฐ์ ดำรงตำแหน่งโฆษกพรรค และวัชรา ณ วังขนาย ยังคงเป็น เลขาธิการพรรคเช่นเดิม

IMG_8474.jpg


'โจโจ้ ไมอ๊อคชิ' เปิดตัวลงสมัครว่าที่ ส.ส.

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญคือการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิก ส.ส. กทม. ในนามพรรคเสรีรวมไทย โดยผู้สมัครที่น่าจับตาในครั้งนี้คือ 'โจโจ้ ไมอ๊อคชิ' อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ที่จะลงสมัคร ส.ส.กทม. เขต14 บึงกุ่ม

โจโจ้ เปิดใจบอกว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีโอกาสทำฟาร์มแกะ และการเกษตรในพื้นที่ชายเมืองกรุงเทพฯ ได้เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ที่เป็นชาวไร่ชาวสวน ที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูง แต่รายได้น้อย ทำให้รู้สึกสงสาร ประกอบนายปริเยศ อังกูรกิตติ รองโฆษกพรรคได้ชักชวนให้มาร่วมทำงานการเมือง เห็นด้วยกับนโยบายพรรคและเชื่อมั่นในตัวของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค

โจโจ้กล่าวเพิมเติมว่าหมัดเด็ดที่จะใช้ในการหาเสียงครั้งนี้คือนโยบายที่ช่วยเหลือเกษตรกรที่สามารถจับต้องได้ สิ่งสำคัญคือต้องส่งเสริมอาชีพให้กับคนในพื้นที่ หลังจากนี้จะลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของประชาชนให้มากขึ้น

สำหรับ โจโจ้ ไมอ๊อคชิ เป็นอดีตดารานักแสดงชื่อดัง ที่เคยฝากผลงานในวงการบันเทิงมากมาย ปัจจุบันผันตัวมาเป็นเกษตรกร ทำฟาร์มแกะ ปลูกพืชผักสวนครัว

162306.jpg

ไม่มีวาะเปลี่ยนตัว กก.บห.พรรค

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคที่จัดขึ้นในวันนี้ว่าแม้จะมีสถานการณ์โควิด-19 แต่ก็สามารถจัดที่ กทม.ได้ ไม่จำเป็นต้องไปจัดการประชุมต่างจังหวัด โดยวันนี้จะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในกรุงเทพมหานคร 26 คน พร้อมยืนยันว่าการประชุมวันนี้ไม่ได้มีวาระเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคและตนยังเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม ส่วน ส.ส.ในจังหวัดอื่นขอดูสถานการณ์ของพรรคพลังประชารัฐก่อน ว่าจะมีความแตกแยกกันแค่ไหน

สำหรับความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่ายังไม่จบเพราะหากเป็นตนก็คงไม่ยอมหากโดนปลด และมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขาดความเป็นผู้นำ ภายในพรรคก็ไม่สามารถสร้างความรัก ความสามัคคีกันได้


มอง พท.เปิดตัว 'อุ๊งอิ๊งค์' เป็นเรื่องดี

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยเปิดตัว แพทองธาร ชินวัตร เป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่าเป็นเรื่องที่ดี บ้านเมืองต้องมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็มีเซอร์ไพรส์มาตลอด พรรคเสรีรวมไทยก็ยังคิดไม่ถึงว่าพรรคเพื่อไทยจะเปลี่ยนแปลงแบบนี้ พร้อมมองว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คงเป็นการชิงคะแนนจากคนรุ่นใหม่กับพรรคก้าวไกล แต่เนื่องจากพรรคเสรีรวมไทยยังมี ส.ส.น้อยจึงยังไม่สามารถเปลี่ยนไปทำแบบเดียวกันได้ แต่ก็มีการปูทางไว้แล้ว

ส่วนตนก็จะทำหน้าที่หัวหน้าพรรคอย่างเต็มที่ พร้อมเปรียบเทียบการทำงานของคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ว่าแม้แตกต่างกันเรื่องอายุแต่คนรุ่นเก่าก็มีประสบการณ์มากกว่า ส่วนประเด็นที่ถูกมองว่า แพทองธารยังอายุน้อยและไม่มีประสบการณ์ทางการเมือง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่าเป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย


ยืนยันไม่รวมกับพรรคอื่น

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังยืนยันว่าจะไม่รวมพรรคกับพรรคอื่น แม้อาจเสียเปรียบหากใช้กติกาการเลือกตั้งแบบใหม่ โดยระบุว่าการเลือกตั้งปัจจุบันมีการโกงกันเยอะและประชาชนทั่วไปก็รู้จักตนในนามพรรคเสรีรวมไทยแล้ว ดังนั้นไม่ว่าจะใช้การเลือกตั้งแบบใช้บัตรใบเดียวหรือสองใบเขื่อว่าพรรคเสรีรวมไทยจะไม่เสียเปรียบ

ส่วนกรณี ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไมย สนใจมาร่วมพรรคเสรีรวมไทยนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดเผยว่ามีการติดต่อมาแล้วแต่ ศรัณย์วุฒิ ขอเวลาตัดสินใจในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

ส่วนกรณีถูก ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยื่นฟ้องในคดีหมิ่นประมาท พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าไม่กังวล ที่ผ่านมา ไพบูลย์ รวมทั้ง สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ฟ้องตนหลายคดีแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ และตนก็ฟ้องกลับเหมือนกัน 

ทั้งนี้ก่อนเริ่มการประชุม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เดินไปทักทายสมาชิกพรรค พร้อมกับทำท่าเข่าอ่อนคล้ายจะสะดุดล้ม โดยบอกว่าเป็นการล้อเล่นเท่านั้นเพราะตนยังแข็งแรงดี และหากสื่อจะนำภาพนี้ไปเผยแพร่ตนก็จะไม่เอาเรื่องด้วย


'สมชัย' อดีต กกต.ร่วมพรรคเสรีรวมไทย

ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ของพรรคเสรีรวมไทย ได้มี สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคเสรีรวมไทยแล้ว มาร่วมบรรยาย ทิศทางทางการเมืองไทยในอนาคตให้กับสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย

ทั้งนี้ สมชัย ได้เล่าถึงเหตุผลที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคว่า พรรคเสรีรวมไทย ได้ให้โอกาสตนในการทำงาน เช่น ให้โควต้าเป็นกรรมาธิการในคณะที่สำคัญๆ โดยตนสามารถใช้ความรู้ความสามารถช่วยประเทศชาติได้

เป็นพรรคที่เป็นประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ และเป็นพรรคการเมือง ที่มีความแน่วแน่มั่นคง ในเรื่องชาติ สถาบันพระมหากษัตรย์ ซึ่งตรงนี้เหมือนกับตนเอง ที่ยึดมั่นในสถาบัน ตนจึงตั้งใจใส่เสื้อสีเหลืองมาร่วมงานในวันนี้

สมชัย ระบุว่า ตนเคารพท่านเสรีพิศุทธ์ จึงคิดมาร่วมงานด้วย เมื่อถึงเวลาจะเลือกตั้ง หากหัวหน้าเสรีพิศุทธ์ ให้ไปช่วยหาเสียงที่ไหน ก็จะไปช่วยทุกที่ ทุกวัน อย่างแน่นอน แต่ ณ วันนี้ตนเองยังไม่ได้แสดงเจตนาว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งแบบเขตหรือแบบบัญชีรายชื่อหรือไม่ และยังไม่รับตำแหน่งใดๆในพรรค ขอทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด และเชื่อว่า อนาคตหากจะลงสมัคร ตนก็จะให้ความสำคัญกับพรรคเสรีรวมไทยเป็นลำดับแรก

IMG_8836.jpg