ไม่พบผลการค้นหา
'สนธิรัตน์' เผย 'พลังประชารัฐ' เตรียมเปิดหลักสูตรพัฒนาบุคลากรของพรรคทางด้านการเมือง ยกระดับศักยภาพ ใช้เวลา 1 เดือนช่วงปิดสมัยประชุมสภา

วันที่ 14 มี.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงพลังงานในฐานะเลขานุการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 มี.ค. นอกจากการประชุมสรุปการดำเนินการมาตรการช่วยเหลือของพรรค จากผลกระทบเรื่องโควิด-19 แล้้ว อีกเรื่องที่สำคัญคือตนจะหารือร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องจัดทำหลักสูตรพัฒนาบุคลากรของพรรคทางด้านการเมือง

นายสนธิรัตน์ ระบุว่า หลักสูตรดังกล่าวไม่ถึงขั้นเรียกว่าโรงเรียนการเมืองของพรรค ขอทำความเข้าใจก่อนว่า พรรคมี ส.ส.ใหม่เป็นจำนวนมาก เราจะพัฒนา ส.ส.ให้ทำงานการเมืองอย่างเข้าใจ เช่น บทบาทการทำหน้าที่ในสภาหรือทำงานในพื้นที่ วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพัฒนาและมีระบบการทำงาน ซึ่งพรรคไม่ได้ทำมาเลยหลังจากเลือกตั้ง โดยเปิดโอกาสให้ ส.ส.และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเข้ามาอบรม

ด้านวิทยากรจะคัดผู้มีประสบการณ์การทำงานทางการเมืองมา เช่น เชิญ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี มาให้ความรู้ในหัวข้อรัฐธรรมนูญ เป็นต้น เพื่อให้เกิดความเข้าใจถ่องแท้ โดยจะจัดอบรมหลักสูตรสัปดาห์ละครั้งทุกวันพุธในช่วงปิดสมัยประชุมสภานี้ โดยใช้ช่วงเวลาอบรม 1 เดือน