ไม่พบผลการค้นหา
เน็ตฟลิกซ์ และ เอสเค โกลบอล เอนเตอร์เทนเมนท์ ได้รับสิทธิจากบริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด ให้เป็นผู้บอกเล่าภารกิจการกู้ภัยเพื่อช่วยเหลือเยาวชนทั้ง 12 คน และโค้ช ออกจากถ้ำหลวงในจังหวัดเชียงราย หลังจากทั้งหมดต้องติดอยู่ในถ้ำที่ถูกน้ำท่วมนานสองสัปดาห์ในช่วงกลางปี 2561

เรื่องราว ภารกิจการกู้ภัยเพื่อช่วยเหลือเยาวชนทั้ง 12 คน และโค้ช ออกจากถ้ำหลวงในจังหวัดเชียงราย เตรียมออกสู่สายตาทั่วโลก ผ่าน เน็ตฟลิกซ์ โดย เน็ตฟลิกซ์ และ เอสเค โกลบอล เอนเตอร์เทนเมนท์ ได้รับสิทธิจาก บริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด ให้เป็นผู้ถ่ายทอด

แถลงข่าว หมูป่าว

ซึ่ง เอส โกลบอล เอนเตอร์เทนเมนท์ มีผลงานดังอย่าง การเป็นผู้สร้าง Crazy Rich Asians และ Delhi Crime ซึ่งผู้กำกับที่จะนำเสนอเรื่องราวอันน่าประทับใจของการค้นหาและกู้ภัยถ้ำหลวงในประเทศไทย สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ได้แก่ นายจอน เอ็ม. ชู ผู้กำกับ Crazy Rich Asians และ นายนัฐวุฒิ พูนพิริยะ (บาส) ผู้กำกับฉลาดเกมส์โกง โดยในงานแถลงข่าวโครงการผลิตเนื้อหาภารกิจช่วยเหลือเยาวชนถ้ำหลวง พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย, โค้ชเอ-เอกพล จันทะวงษ์, เยาวชนทั้ง 12 คน และครอบครัว เข้าร่วมงานด้วย

แถลงข่าว หมูป่าว

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า "เน็ตฟลิกซ์ และเอสเค โกลบอล เอนเตอร์เทนเมนท์ เป็นบริษัทที่ทาง 13 ถ้ำหลวงได้เลือก ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้ทำงานกันอย่างหนัก เพื่อรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ สำหรับการตัดสินใจ โดย เงิน ไม่ใช่เหตุผลหลักในการเลือกว่าใคร จะมาถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ เรามีความมั่นใจว่า ว่า เน็ตฟลิกซ์ และเอสเค โกลบอล เอนเตอร์เทนเมนท์ จะถ่ายทอดเรื่องราวที่มีความงดงาม และมีคุณค่าออกมา การค้นหาและกู้ภัยถ้ำหลวงแสดงถึงความกล้าหาญ ความเสียสละ ความมุ่งมั่น และความร่วมมือร่วมใจ ซึ่งทำให้โลกทั้งใบต้องหยุดนิ่ง จับตามองและให้กำลังใจ การทำงานร่วมกับเน็ตฟลิกซ์จะทำให้เราสามารถบอกเล่าเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์สู่ผู้ชมทั่วโลกด้วยรายละเอียดที่ลึกซึ้ง ทำให้ผู้คนรับทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง"

น.ส.เอริก้า นอร์ธ ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหาระหว่างประเทศ เน็ตฟลิกซ์ กล่าวว่า “เรื่องราวครั้งนี้มีรูปแบบที่เกี่ยวพันกับความเฉพาะของท้องที่และความเป็นไทย ผนวกกับความเป็นสากลซึ่งสามารถเชื่อมโยงกับผู้คนในหลากหลายวิถีชีวิตทั่วโลก ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญมากของเน็ตฟลิกซ์และเรามองหาเรื่องราวที่ให้แรงบันดาลใจในเมืองไทยแต่โดนใจคนทั่วโลกในแง่ของการเอาชนะสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้”

นายไมเคิล โฮแกน ประธานฝ่าย International Productions ของ SK Global Entertainment กล่าวว่า “เอสเค โกลบอล เอนเตอร์เทนเมนท์ และพาร์ทเนอร์รู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสนำเสนอเรื่องราวที่จับใจคนทั่วโลกสู่สื่อบันเทิง โดยเป็นอีก 1 ครั้ง ของ เอสเค โกลบอล เอนเตอร์เทนเมนท์ ที่ได้ผลิตผลงานในภูมิภาคเอเชีย ก่อนหน้านี้ ผลงาน Crazy Rich Asians ได้ทำรายได้อย่างถล่มทลาย และครั้งนี้หวังว่าจะมีผลงานในภูมิภาคเอเชีย ที่เป้นที่น่าจดจำ กับการถ่ายทอดเรื่องราวภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวง ซึ่งทางเราจะถ่ายทอดอย่างตรงไปตรงมา โดยยึดมั่นในการเคารพต่อสิทธิของผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ผมต้องขอบคุณ 2 ผู้กำกับ จอน เอ็ม. ชู และบาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ที่ได้มาร่วมงานกันในโปรเจคต์สำคัญในครั้งนี้ ซึ่งทั้ง 2 ท่านจะร่วมกันกำกับผลงานในครั้งนี้”


แถลงข่าว หมูป่าว

นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก ตัวแทนบริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด “ผมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่ทรงเมตตาและช่วยเหลือมาโดยตลอด นอกจากนี้ยังขอบคุณผู้ใหญ่ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน กระทรวงวัฒนธรรม จิตอาสาทั้งคนไทยและคนต่างประเทศที่ให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอด ผมเชื่อมั่นในข้อมูลที่ได้รับมาจากทางคณะกรรมการฯ ได้กลั่นกรองมา และมาคัดเลือกบริษัทว่าสมควรว่าจะเลือกทางบริษัท Netlfix และ SK Global ในการถ่ายทอดเรื่องราว เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์ให้กับประเทศชาติบ้านเมืองของเรา ผมเชื่อมั่นว่า ทาง Netflix และทางบริษัทถ้ำหลวงจะทำงานร่วมกันได้อย่างดี และสามารถถ่ายทอดข้อมูลได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน โดยการนำเสนอไม่ได้เพื่อความบันเทิงเพียงอย่างเดียว ก็เห็นว่าจะมีประโยชน์แก่คนไทยและคนทั่วโลก และขอชี้แจงอีกเรื่อง เรื่องข้อตกลง ที่เป็นข่าวครั้งก่อน ว่าควบคุมสิทธิตลอดชีวิต ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่นะครับ จะมีแค่ระยะหนึ่ง เป็นแค่ช่วงก่อนและหลังเหตุการณ์ อาจจะเป็นช่วงระยะสั้นเท่านั้น ไม่ใช่สิทธิ์ควบคุมตลอดชีวิตอย่างที่เป็นข่าว”

แถลงข่าว หมูป่าวแถลงข่าว หมูป่าว

สำหรับประเด็นเรื่องค่าตอบแทน แก่เยาวชน 12 หมูป่า และโค้ชเอก ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะเป็นขั้นเริ่มต้น แต่ถ้ามีรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งอีกครั้ง ด้านการผลิตจะเป็นภาพยนตร์ หรือซีรีส์ และจะเป็นภาษาอะไร ทางเน็ตฟลิกซ์ ยังไม่สามารถบอกได้ อยากให้คอยติดตาม โดยนักแสดงจะมีทั้งชาวไทยและต่างชาติมาร่วมแสดง โดยคาดว่าจะเริ่มถ่ายทำกันในปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :