ไม่พบผลการค้นหา
'แคน' นายิกา ศรีเนียน อดีตไอดอลศิลปินวัยรุ่น ปัจจุบัน ผันตัวมาทำงานการเมือง โดยเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลนอกจากจะมีบทบาทในรัฐสภา ฐานะที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการและทำงานมวลชนพื้นที่ กทม เขต 14 บึงกุ่ม - คันนายาว

ล่าสุด วันที่ 27 ก.พ. 2564 แคน นายิกาและนายแพทย์ เฉลิมชัย กุลาเลิศ ได้ลงพื้นที่เทศบาลตำบล ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคามร่วมกับทีมงานของงธีระวัฒน์ พรรณะ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีขามเรียงของคณะก้าวหน้า

แคน นายิกาเปิดเผยว่า การมาครั้งนี้นอกจากมาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ มุมมองด้านนโยบาย เพื่อพัฒนาท้องถิ่นแล้ว ยังมาร่วมรณรงค์ให้คนตื่นตัวเรื่องการเลือกท้องถิ่น โดยเฉพาะระดับเทศบาล ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2564 ที่จะถึงนี้

แคน.jpg

แคน มองว่า ปัจจุบันการตื่นตัวทางการเมืองของประชาชนสูงขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก โดยเฉพาะคนหนุ่มสาว รุ่นใหม่ ซึ่งถ้าย้อนไปหลายปีก่อน คนในวัย 15-25 ปี จะมีส่วนร่วม ความสนใจการเมืองน้อยมากจนถึงไม่มีเลยก็ว่าได้

แต่การที่โลกยุคใหม่ การเข้าถึงข่าวสารง่ายขึ้น การเมืองจึงเป็นเรื่องใกล้ตัวของทุกคน

"คนรุ่นใหม่เริ่มรู้สึกไร้ความหวังกับอนาคตตัวเองหากบ้านเมืองยังคงวนเวียนอยู่ในวงจรแบบนี้แม้แต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา คนที่ติดตามก็น่าจะมีคำตอบกันอยู่แล้ว" แคนกล่าว

แคน นายิกา เชื่อว่าช่องทางการเปลี่ยนแปลงที่มีโอกาส ก็คือการเลือกตั้ง แม้จะอยู่ภายใต้กติกาที่ไม่สอดคล้องกับเสียงประชาชนหรือการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ยังมีความผูกขาด

แคน.jpg


"แต่ทุกคนก็ต้องทำให้ดีที่สุด นับตั้งแต่บัดนี้ แม้การเปลี่ยนแปลงอาจต้องใช้เวลาหรือการเลือกตั้งอีกหลายรอบ" แคนกล่าว

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ แคน นายิกาและธีระวัฒน์ พรรณะ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีขามเรียง ได้มีวงเสวนากับ นักศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อแลกเปลี่ยน รับฟังความต้องการของ นักศึกษา ซึ่งข้อสรุปที่ได้คือ ต้องการสถานศึกษาที่ปลอดภัย และการผลักดันด้านวัฒนธรรม ที่ชัดเจน

แคน นายิกา ทิ้งท้ายว่า จากวันนี้จนถึงวันเลือกตั้ง จะหาโอกาส ไปร่วมรณรงค์ในอีกหลายพื้นที่โดยหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งแรงเล็กๆ ที่ช่วยผลักดันความเปลี่ยนแปลงมาสู่สังคม