ไม่พบผลการค้นหา
ห้างฯ แห่งแรกใน จ.สุพรรณบุรี ปิดกิจการหลังเปิดมาถึง 27 ปี ระบุเป็นเวลาทีี่เหมาะสม จากเหตุผลหลายปัจจัย “ปิดสวยๆ คือความตั้งใจของครอบครัวเราครับ”

นาซ่าช้อปปิ้งมอลล์ (NASA MALL) ห้างแห่งแรกในจังหวัดสุพรรณบุรี ประกาศปิดกิจการ โดยระบุมีเหตุผลหลายประการ และข้อจำกัดที่ไม่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจต่อไป

แถลงการณ์ของ NASA MALL ระบุว่า การตัดสินใจในครั้งนี้เป็นการตัดสินใจเนื่องจากสัญญาเช่ากับเจ้าของที่ดินกำลังจะสิ้นสุดลงในอีก 2 ปี แต่ทางผู้บริหารได้พิจารณาไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนแล้วว่า การปิดกิจการในช่วงเวลานี้เหมาะสมที่สุดและจะเป็นประโยชน์กับทุกๆ ฝ่าย และเป็นสิ่งที่ทางผู้บริหารเลือกเองที่จะต้องการปิดกิจการในรูปแบบที่มีแต่ความทรงจำดีๆ แก่คนสุพรรณ ถือเป็นการปิดกิจการด้วยดี ไม่มีภาระหนี้สินหรือปัญหาทิ้งไว้ ทางห้างฯ จึงขอประกาศปิดกิจการในวันที่ 31 มกราคม 2564

ทางห้างขอกราบขอบพระคุณลูกค้า คู่ค้า และผู้ประกอบการทุกท่านที่ให้การสนับสนุนทางห้างฯ ด้วยดีเสมอมาตลอดระยะเวลา 27 ปี

ธัชพงศ์ อาสาสุวรรณ ทายาทและเจ้าของห้างสรรพสินค้า NASA MALL บอกกับ ‘วอยซ์’ ว่า การปิดตัวเกิดจากเหตุผลหลายประการทั้ง การเจรจาที่ไม่ลงตัวกับเจ้าของพื้นที่, ความเจริญเติบโตของเมืองที่เริ่มมีห้างฯ ขนาดใหญ่เข้ามาเปิดในพื้นที่มากขึ้น รวมถึงภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว กำลังซื้อลดต่อลง ซึ่งเป็นมาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงก่อนการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดทำให้ครอบครัวตัดสินใจปิดกิจการ 

“เราไม่ได้สายป่านยาวเท่าเขา (ห้างฯ ขนาดใหญ่)” ธัชพงศ์บอกโควิด-19 เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง แต่ไม่ใช่ตัวชี้ขาด  

“เราตั้งใจให้จบลงแบบสวยงาม เป็นความทรงจำที่ดี ตอนนี้เราไม่มีหนี้สิน หนี้เราเท่ากับศูนย์ พอมีเงินชดเชยให้กับลูกน้อง” เขาย้ำว่าไม่อยากให้เกิดภาพการล่มสลายในเชิงลบเหมือนอีกหลายบริษัท

NASA MALL เปิดมาตั้งแต่ปี 2536 หรือ 27 ปีก่อน โดย ธวัชชัย อาสาสุวรรณ และ ศุภวรรณ อาสาสุวรรณ เป็นธุรกิจครอบครัวอาสาสุวรรณและครอบครัวตันธนะสาร ปัจจุบันมีพนักงานประจำราว 30 คน ไม่นับรวมพนักงานประจำบริษัทร้านค้าแบรนด์ต่างๆ 

“ปิดแบบสวยๆ นี่คือความตั้งใจของครอบครัวเราครับ” 

NASA MALL ถือเป็นห้างระดับตำนาน โดยเป็นผู้ริเริ่มสิ่งต่างๆ เป็นแห่งแรก เช่น บันไดเลื่อน, ร้านเคเอฟซี, สุกี้โออิชิ, เดอะพิซซ่า, สเวนเซ่นส์, ลานโบว์ลิ่ง เป็นต้น และจะจัดฉลองครบรอบ 27 ปี งาน “THE LAST BIRTHDAY SALE” ครั้งสุดท้ายในวันที่ 18 ธ.ค. นี้

ภาพจาก NASA MALL ภาพจาก NASA MALL ภาพจาก NASA MALL ภาพจาก NASA MALL