ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มผู้โจมตีทางไซเบอร์ที่ได้รับการสปอนเซอร์จากหน่วยงานภาครัฐได้รับงบประมาณมากมายและมีความสามารถพอสมควรและความสามารถในการโจมตีของพวกเขามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า วันนี้ (24 พ.ย.) มีนักกิจกรรมอย่างน้อย 3 ราย ประกอบด้วย เดฟ ชยพล ดโนทัย แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และสมาชิกกลุ่ม Wevo , เอลียร์ ฟอฟิ กลุ่มศิลปะปลดแอก และฉัตรรพี อาจสมบูรณ์ กลุ่มศาลายาเพื่อประชาธิปไตย ได้รับอีเมลแจ้งเตือนจาก 'Apple' แจ้งเตือน ว่า iPhone ของคุณกำลังตกเป็นเป้าโจมตีจากผู้โจมตีทางไซเบอร์ที่ได้รับการสปอนเซอร์จากภาครัฐ

โดยอีเมลฉบับดังกล่าวมีเนื้อหาดังนี้

Apple เชื่อว่าคุณกำลังตกเป็นเป้าของผู้โจมตีทางไซเบอร์ที่ได้รับการสปอนเซอร์จากภาครัฐซึ่งกำลังพยายามเข้าถึง iPhone ของคุณจากทางไกลโดยพยายามเข้าใช้งานด้วย Apple ID

ผู้โจมตีทางไซเบอร์เหล่านี้มีความเป็นไปได้ว่ากำลังพุ่งเป้ามาที่คุณโดยเฉพาะ อาจเป็นเพราะตัวตนของคุณ และสิ่งที่คุณทำ หากอุปกรณ์ของคุณอยู่ในอันตราย หรือตกเป็นภัยจากการกระทำของผู้โจมตีที่ได้รับการสปอนเซอร์จากภาครัฐจริงพวกเขาอาจจะสามารถเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญของคุณได้ ไปจนถึงการสื่อสารของคุณ หรือแม้กระทั่งเข้าถึงกล้องและไมโครโฟน ขอให้คุณรับคำเตือนนี้ไว้อย่างจริงจัง แม้ว่ามันอาจจะเป็นการเตือนที่ผิดพลาดก็ตาม

Apple ขอแนะนำให้คุณทำสองอย่างนี้ทันที

-อัพเดทซอฟท์แวร์ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดเพราะเราเชื่อว่ากลุ่มคนพวกนี้ไม่สามารถทำงานได้ในอุปกรณ์ที่มี iOS 15 หรือใหม่กว่านั้นขอให้อัพเดตซอฟต์แวร์อย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

-ติดต่อผู้เชี่ยวชาญ ที่สามารถให้ความช่วยเหลือได้อย่างเร่งด่วน

“กลุ่มผู้โจมตีทางไซเบอร์ที่ได้รับการสปอนเซอร์จากหน่วยงานภาครัฐได้รับงบประมาณมากมาย และมีความสามารถพอสมควร และความสามารถในการโจมตีของพวกเขามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง”