ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร' ยืนยัน 3 ส.ส.ไม่หวั่นไหวกับคดีแฟลชม็อบ ชี้ 'วิ่งไล่ลุง' สะท้อนการตื่นตัวของประชาชน ถ้าร่วมกันสู้จะนำสู่การเปลี่ยนแปลงได้ พร้อมย้ำว่า อย่ารอการเปลี่ยนแปลง แต่จงร่วมกับมัน ทั้งยังอุบรายชื่อ รมต.ที่จะถูกอภิปราย-ประเด็นที่จะซักฟอกรัฐบาล

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่จะถึงว่า ทางพรรคจะอภิปรายภาพรวมการบริหารงานของรัฐบาล ส่วนการวางตัวบุคคลจะเป็นหน้าที่ของผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายของพรรค และไม่ขอเปิดเผยข้อมูลการอภิปราย รวมถึงตัวรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจได้

โดยตนจะทำหน้าที่ให้คำปรึกษาและให้กำลังใจรวมถึงสนับสนุนด้านข้อมูลต่างๆ แก่ ส.ส.ของพรรคที่จะอภิปราย ที่สำคัญคือ ทางพรรคจะติดตามการใช้งบประมาณรายจ่ายประจําปี 2563 ของรัฐบาลชุดนี้เนื่องจาก อีก 3-4 เดือนจะมีการทำงบประมาณรายจ่ายปี 2564 แล้ว จึงต้องติดตามการใช้งบประมาณปีนี้ไปเลย เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการพิจารณางบประมาณปี 2564 ให้เป็นไปอย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของประชาชน

ส่วนกรณีที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎรขอตัว 3 ส.ส. ของพรรคเพื่อดำเนินคดีกรณีแฟลชม็อบ ที่สกายวอล์คนั้น เป็นเรื่องของสภาจะดำเนินการและส่วนตัวไม่ได้พูดคุยกับทั้ง 3 คนแต่ก็เชื่อมั่นว่า ทุกคนไม่ได้หวั่นไหวและพร้อมทุกสถานการณ์ไม่ว่าสภาจะมีมติออกมายังไง 

นายธนาธร กล่าวถึงกิจกรรมวิ่งไล่ลุงที่ผ่านมาว่าสะท้อนถึงความตื่นตัวของประชาชนที่เห็นถึงความล้มเหลวในการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้จึงต้องการมีส่วนร่วมทางการเมืองเพื่อระบายความอัดอั้น ส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจให้รับฟัง และเป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจมาก เนื่องจากเป็นการชุมนุมทางการเมืองที่ใหญ่ที่สุดหลังจากการรัฐประหาร 2557 และขอให้กำลังใจประชาชนทุกคนที่ต่อสู้เพื่อความถูกต้อง ความยุติธรรมและเพื่อประชาธิปไตย 

นายธนาธร ระบุด้วยว่า หากทุกคนร่วมต่อสู้ไปด้วยกันแล้ว การเปลี่ยนแปลงที่ฝันถึงที่จะทำให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าจะเป็นไปได้ แต่ในทางกลับกัน ถ้าประชาชนไม่ตื่นตัวเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง หรือนอนอยู่บ้าน ก็จะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง ดังนั้น "จงอย่ารอคอยการเปลี่ยนแปลง แต่จงมีส่วนร่วมกับมัน"