ไม่พบผลการค้นหา
"ฐากร" สั่งสำนักงาน กสทช.ภาค 1 ลงพื้นที่เหตุชายถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอจนเกิดอุบัติเหตุ แล้วเสียชีวิตขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน โดยให้ตรวจสอบว่าสายสื่อสารดังกล่าวเป็นของผู้ประกอบการรายใด เพื่อส่งข้อมูลให้แก่พนักงานสอบสวน

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ตามที่เป็นข่าวผ่านสื่อมวลชนว่า เกิดเหตุ ชายวัยประมาณ 30 ปี ขี่จักรยานยนต์กลับบ้าน ถูกรถเครนเกี่ยวสายสื่อสารหย่อน เกี่ยวคอเสียชีวิต บริเวณถนนอิสรภาพ ซอย 28 เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา นั้น ตนได้สั่งการให้ สำนักงาน กสทช. ภาค 1 ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่ดังกล่าว ลงตรวจสอบรายละเอียดในพื้นที่เกิดเหตุ และเร่งประสานงานกับพนักงานสอบสวน และให้ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ตรวจสอบสายสื่อสารว่าเป็นสายสื่อสารของผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมรายใด เพื่อที่จะได้เป็นข้อมูลให้กับพนักงานสอบสวน และให้เข้าพบมารดาของผู้เสียหายดังกล่าวเพื่อรับทราบข้อมูล หากพบว่าสายสื่อสารนั้นเป็นของผู้ประกอบการรายใด ก็ให้ผู้ประกอบรายนั้นเยียวยาในเบื้องต้นให้กับมารดาของผู้เสียหายก่อน

ทั้งนี้เหตุการณ์ สายสื่อสารหย่อน แล้วเกิดเกี่ยวคอผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เกิดขึ้นแล้วหลายครั้ง โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.ค. เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ล้มในซอยเรณูอุทิศ พบผู้บาดเจ็บ 2 คน เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือพร้อมสอบถามผู้บาดเจ็บทราบว่าถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอจนรถล้ม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลปทุมธานีแล้ว พร้อมกลับมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่า สองข้างทางมีสายสื่อสารขาดห้อยลงมา อีกทั้งถนนเส้นดังกล่างมืดมาก จึงทำให้มองไม่เห็นสายสื่อสารดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์นี้ผู้บาดเจ็บได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้วเพื่อหาผู้รับผิดชอบต่อไป

ส่วนที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยเพจเฟซบุ๊ก "มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี" โพสต์แจ้งว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ค. เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือนักศึกษาสาวรายหนึ่งหลังประสบอุบัติเหตุตกรถจักรยานยนต์ บริเวณแยกทางเข้าสนามบินจังหวัดอุบลราชธานี โดยจากรายงานพบว่าสาเหตุเกิดจากมีสายสื่อสารหรือสายเคเบิ้ลหย่อนลงมาขวางถนนทำให้สายดังกล่าวเกี่ยวคอผู้บาดเจ็บ ซึ่งทางนักศึกษาสาวคนดังกล่าวเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานีเพื่อสืบสวนหาเจ้าของสายสื่อสารที่ว่านี้แล้ว 

ย้อนไปเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมามีรายงานว่า ที่จังหวัดนครปฐม เกิดเหตุหญิงวัย 19 ปี บาดเจ็บจากสายสื่อสารเกี่ยวคอ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปตลาด โดยสายสื่อสารดังกล่าวเกี่ยวบริเวณลำคอและตัว ซึ่งหลังเกิดเหตุพี่สาวตนได้พาไปโรงพยาบาลนครปฐมเพื่อรับการรักษา ส่วนแม่ของตนเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองนครปฐม 

และที่จังหวัดสมุทรปราการ วันที่ 8 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา เพจ "ข่าวสารเมืองปราการ v2" โพสต์แจ้งอุบัติเหตุพนักงานเก็บขยะสัญชาติกัมพูชา ถูกสายเคเบิลเกี่ยวคอจนตกลงมาจากหลังรถขยะได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง