ไม่พบผลการค้นหา
“อนุทิน” มองเป็นเรื่องดีแลตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์ หวังเกิดการทำงานราบรื่น เชื่อประชาชนได้ประโยชน์ ชี้ประเมินผลงานรัฐมนตรีของพรรคทุกวัน ไม่ดีต้องปรับออก ทำงานหน่อมแน้มไม่ได้

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ที่มีการปรับตำแหน่ง ระหว่างรัฐมนตรีช่วยคมนาคม และช่วยกระทรวงพาณิชย์ กับพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตนว่าเป็นสิ่งที่ดี โดยช่วงนี้เป็นช่วงครึ่งหลังของสภาและรัฐบาล ดังนั้นการที่มีการพูดคุยเจรจา หากได้คนนี้มา ก็น่าจะเหมาะสม เพื่อทำงานรับนโยบายกันได้ ขณะที่การบังคับบัญชาก็ยังเป็นไปด้วยความชัดเจน ไม่ต้องมาระแวงกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี เพราะรัฐมนตรีว่าการแต่ละคนก็มีภารกิจที่แสนสาหัส ถ้าไม่มีรัฐมนตรีช่วยที่เป็นทีมเดียวกัน ก็ไม่ใช่เป็นเรื่องง่าย โชคดีที่ตนมีรัฐมนตรีช่วยที่ดี คนละพรรคกัน แต่สามารถรับงานของตนได้ แต่ก็ไม่ใช่ในทุกกระทรวง 


ไม่มีรอยร้าวระหว่างพรรค

เมื่อถามว่าการสลับเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยในครั้งนี้มีการกำหนดเงื่อนไขหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ไม่มี อย่างของพรรคภูมิในไทย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ วีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล จากกระทรวงพาณิชย์มาช่วย ก็อยู่พรรคเดียวกัน การไหว้วาน ให้ปฏิบัติหน้าที่แทนในภารกิจต่างๆ ก็ง่ายขึ้น เมื่อเทียบกับสมัยก่อน ที่ ถาวร เสนเนียม เป็นรัฐมนตรีช่วย เพราะมีความอาวุโส และเป็นรุ่นพี่กว่า จะไปสั่งการก็ไม่ค่อยสะดวก ซึ่งตนก็ได้ไปหารือกับจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่มีปัญหา และตกลงที่จะแลกกระทรวงกัน เพราะการทำงานจะได้เป็นปึกแผ่น ประชาชนได้ประโยชน์ทั้งนั้น 

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทย จะมีการประเมินผลงานของรัฐมนตรีในทุกๆ 3 เดือนเหมือนที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ประเมินทุกวัน เผลอไม่ได้ หากใครเผลอต้องโดนปรับ รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยต้องขยัน จะหน่อมแน้มไม่ได้ ซึ่งตนเห็นว่ามีความขยันทุกคน