ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคก้าวไกล เย้ย 'สุเทพ เทือกสุบรรณ' หวังปลุกมวลชน เรี่ยไรเก็บเงินอุดหนุนพรรค แขวะใช้วิธีการเดิม หวั่นซ้ำรอยวีรกรรมในอดีต

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวในการเปิดเวทีประชุม เลือกคณะกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทยว่า พรรคจำเป็นต้องพึ่งเงินทุนจากประชาชนเป็นหลัก ซึ่งสมาชิกของพรรคต้องเป็นคนที่แน่วแน่มั่นคง ยอดเงินลงขันวันละ 1 บาท ครบปีเอามาอุดหนุนให้พรรค เพื่อให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชน โดยไม่ถูกครอบงำจากนายทุน

โดยนายณัฐชา กล่าวว่า พรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยจำเป็น ต้องยึดโยงกับฐานสมาชิกและประชาชนของพรรค นั่นหมายถึงว่าพรรคสามารถทำงานเป็นตัวแทนและกระบอกเสียงของประชาชนได้อย่างแท้จริง เมื่อเป็นพรรคมวลชนได้ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลถึงการแทรกแซงจากอิทธิพลภายนอก และการที่นายสุเทพ ออกมาเรี่ยไรเงิน ซึ่งเป็นเครื่องมือที่นายสุเทพใช้บ่อยครั้งในอดีต แน่นอนว่าการกระทำเช่นนี้ ไม่ได้นำพาไปสู่การพัฒนาใด ๆ ทางการเมือง วันนี้สังคมไทยได้บทเรียนแล้ว มีเพียงนายสุเทพต่างหากที่คิดว่าการกระทำเช่นนี้ยังใช้ได้ วันนี้ประชาชนตาสว่างแล้ว มีเพียงนายสุเทพที่ยังใช้มุขเดิมในการหากิน และมองว่ามันง่ายเกินไป ทั้งที่นายสุเทพเองก็เป็นผู้อาวุโสทางการเมือง น่าจะเข้าใจบริบทสังคมได้ดีกว่านี้ 

"วันนี้คงสายไปเสียแล้วสำหรับการทำพรรคมวลชนของคุณสุเทพ เพราะผลงานการนำมวลชนในอดีตคือคำตอบว่า คุณสุเทพล้มเหลวในการนำมวลชน ส่งผลให้ประเทศเสียหายมาจนถึงทุกวันนี้" นายณัฐชากล่าว

อ่านเพิ่มเติม