ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยเตรียมพิจารณาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญขั้นสุดท้าย ขอนายกฯ จริงใจ นำรัฐบาล ร่วมแก้กติกาเพื่อความเป็นธรรม เตือนหยุดคุกคามเยาวชนทุกรูปแบบ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศสนับสนุน 3 ข้อเรียกร้องจากกลุ่มเยาวชนนักศึกษา ที่อยู่ระหว่างจัดการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง พร้อมร้องขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความจริงใจ สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง

เนื้อหาทั้งหมดระบุดังนี้

"พรุ่งนี้เช้า คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย มีเรื่องที่จะพิจารณาร่วมกัน 2 เรื่องหลักๆ ค่ะ

1. พิจารณากลั่นกรองญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญในขั้นสุดท้าย

2. พิจารณาร่างหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงาน ให้หยุดคุกคามนักเรียนนิสิตนักศึกษาในทุกรูปแบบ

โดยเรื่องแรก ดร.โภคิน พลกุล ในฐานะคณะกรรมาธิการศึกษาวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย และเป็นประธานยุทธศาสตร์ด้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคฯ จะสรุปญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยเห็นชอบ

และในช่วงบ่าย ก็จะนำญัตตินี้เข้าที่ประชุม ส.ส.ของพรรคฯ เพื่อให้ความเห็นชอบ และร่วมกันลงชื่อเพื่อเสนอญัตติแก้ไข รัฐธรรมนูญต่อสภาฯ ในทันที

ส่วนเรื่องที่ 2 พรรคเพื่อไทยยืนยันในหลักการ สนับสนุนข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อของนักศึกษา และขอยืนยันเจตจำนงในฐานะพรรคการเมือง ที่จะปกป้องการเคลื่อนไหวใดๆ ของนักศึกษาและพี่น้องประชาชน ภายใต้กรอบของกฎหมาย ให้พ้นจากการคุกคามทุกประเภท

หากนายกรัฐมนตรีมีความจริงใจ ในการแก้ไขปัญหาและหาทางออกให้กับประเทศชาติ ก็ขอให้ส่งสัญญาณไปที่ ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลให้ร่วมสนับสนุนญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคฝ่ายค้าน และสั่งการไปยังเจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงาน ให้หยุดคุกคามนักเรียนนิสิตนักศึกษาในทุกรูปแบบด้วยค่ะ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :