ไม่พบผลการค้นหา
วอยซ์ทีวี ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครอง ขอระงับคำสั่งพักใบอนุญาต ชี้ กสทช. ปฏิบัติไม่เป็นธรรม พร้อมเรียกร้องให้ยกเลิกประกาศ คสช.ฉบับที่ 97 และ 103 ที่จำกัดเสรีภาพสื่อ

วันนี้ (14 ก.พ. 2562) เวลา 8.00 น. นายประทีป คงสิบ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ช่อง 21 พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมาย เดินทางมายังศาลปกครอง ยื่นฟ้องระงับคำสั่งฉุกเฉินให้สถานีฯ กลับมาออกอากาศได้ หลังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) พักใบอนุญาตทั้งช่อง 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-27 ก.พ. นี้ โดยให้เหตุผลว่ามีการออกอากาศรายการที่ขัดกับหลักกฎหมาย กระทบความมั่นคงของรัฐ

ประทีป คงสิบ voicetv ศาลปกครอง
  • นายประทีป คงสิบ ผอ.สถานีโทรทัศน์วอยซ์ ทีวี ช่อง 21

ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ระบุว่า มี 3 ประเด็นที่ต้องยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฯ คือ การปิดสถานีสร้างความเสียหายต่อธุรกิจ, และเมื่อมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ สื่อควรได้ทำหน้าที่ในการนำเสนอข้อมูลหลายด้านแก่ประชาชน, และมั่นใจว่าวอยซ์ทีวีมีการนำเสนอเนื้อหาเป็นไปตาม พ.ร.บ. กสทช.

ทั้งนี้ มองว่า วอยซ์ทีวี ได้รับการปฏิบัติด้วยเหตุที่ไม่เป็นธรรมเพราะมีการใช้ประกาศคำสั่งของ คสช. 2 ฉบับที่มีการจำกัดการรายงานข้อมูลข่าวสาร ที่ผ่านมาสถานีฯ ถูกเรียกชี้แจงการทำงานในฐานะสื่อมวลชนตลอดระยะเวลาตั้งแต่มีการรัฐประหารปี 2557 ทั้งที่สถานีฯ ทำรายการเชิงวิเคราะห์ข่าวมาตั้งแต่ปี 2552 แล้ว ดังนั้นจึงเรียกร้องให้มีการยกเลิกคำสั่งของ คสช. ฉบับที่ 97/2557 และ 103/2557 เพราะหัวหน้า คสช.ที่เป็นผู้ออกคำสั่งขณะนี้ได้เข้าสู่การเลือกตั้งแล้ว

โดยการสั่งปิดสถานีฯ 15 วันครั้งนี้ สร้างความเสียหายต่อองค์กรและพันธมิตรทางธุรกิจมูลค่ากว่า 76 ล้านบาท ซึ่งในกระบวนการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจะดำเนินในลำดับถัดไป

สื่อมวลชนทำข่าววอยซ์ทีวียื่นคำร้องศาลปกครองกรณี กสทช.สั่งระงับออกอากาศ 15 วัน
  • สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศติดตามรายงานข่าววอยซ์ทีวีถูกระงับออกอากาศ

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 11.40 น. ศาลรับคำร้องขอคุ้มครองฉุกเฉินโดยนัดวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. โดยนายประทีป จะเดินทางมายังศาลพร้อมกับเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.วอยซ์ทีวี จำกัด