ไม่พบผลการค้นหา
"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ส่งทีมกฎหมายขอตรวจความคืบหน้าคดี พร้อมขอขยายเวลาชี้แจงกรณีการถือหุ้นสื่อออกไปอีก 15 วัน

ทีมกฎหมายพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค มายื่นหนังสือต่อ ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอขยายเวลาส่งเอกสารคำชี้แจงกรณีถือหุ้นสื่อ เข้าข่ายทำให้ขาดคุณสมบัติความเป็น ส.ส. หรือไม่ ออกไปอีก 15 วัน นับจากวันที่ 8 กรกฎาคมซึ่งเป็นวันครบกำหนด 30 วันที่ศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตให้ขยายเวลายื่นคำชี้แจงครั้งที่ 1

ทีมกฎหมายให้เหตุผลถึงการขอขยายเวลาครั้งนี้ว่า เป็นไปเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร รวมถึงตรวจสำนวนด้วยว่ามีความคืบหน้าอย่างไร หรือไม่ ทั้งนี้เมื่อยื่นคำร้องแล้วต้องรอดูว่าศาลรัฐธรรมนูญจะอนุญาตให้ขยายเวลาตามที่ร้องขอหรือไม่

โดยการยื่นขอขยายเวลาครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตให้ขยายเวลามาแล้วครั้งหนึ่งเป็นเวลา 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 8 กรกฎาคม หากศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตจะเท่ากับว่า นายธนาธร ได้ขอยืดเวลายื่นคำชี้แจงออกไป 45 วัน รวมกับ 15 วันที่ศาลรัฐธรรมนูญให้ยื่นคำชี้แจงตามขั้นตอน จะทำให้มีเวลาทำคำชี้แจงนานถึง 60 วัน

สำหรับคดีนี้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องของ กกต.ไว้วินิจฉัยเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมและสั่งให้ นายธนาธร หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :