ไม่พบผลการค้นหา
'เฉลิม อยู่บำรุง' ฟันธง 'เหลิมโพล' ยันพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยจับมือ 300 เสียงอัป จองเก้าอี้ประธานสภาฯ ขวาง พปชร. ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ปูด 2 หน่วยงานเตรียมช่วยบางพรรค แฉ 'สมศักดิ์ - สุชาติ - สุริยะ' จองเก้าอี้ รมต.ล่วงหน้า เชียร์ 'สุดารัตน์' เหมาะนั่งนายกฯ เอาแน่แคมเปญรื้อ รธน.ฉบับซือแป๋

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าทีมปราศรัยพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวว่า ขณะนี้มี 2 หน่วยงานกำลังคิดอุบาทว์โกงเลือกตั้งให้พรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ซึ่งพรรคการเมืองที่จะโกงเลือกตั้ง ฟันธงไม่มีวันชนะ เมื่อวานนี้ (11 ธ.ค.) รัฐบาลปลดล็อกพรรคการเมืองแต่พูดกำกวมไม่ชัด ทำประเทศถอยหลัง ใครคิดขอให้ไม่เจริญรุ่งเรือง ส่วนตัวยังไม่ขอบอก 2 หน่วยงานเป็นหน่วยงานไหนต้องรอให้มี พ.ร.ฎ.เลือกตั้งก่อน

ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่า รัฐบาลสร้างมรดกบาป 2 เรื่อง ไปเรียกนายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)ว่าซือแป๋ ร่างรัฐธรรมนูญ 279 มาตรา เป็นรัฐธรรมนูญอัปยศที่สุด เอารัฐธรรมนูญปี 2522 มาใช้ ขอถามนายมีชัย เอาสมองส่วนไหนมาคิด เอา ส.ว.มาเลือกนายกฯ โดยนายกฯไม่ต้องเป็น ส.ส. ตนดูแล้วต้องแก้ขอให้ประชาชนเลือกพท.เยอะๆ มีบางพรรคแทงกั๊กลับๆล่อๆ พรรคเพื่อไทยไม่กั๊กแก้แน่นอน โดยเฉพาะมาตรา 272 ในบทเฉพาะกาลให้ ส.ว.เลือกนายกฯได้ 2 สมัย รัฐบาลชุดใหม่จะมีผู้เสนอตัวเป็นนายกฯ พรรคนั้นมี 25 ที่นั่งก็เสนอได้ หาอีก 101 เสียง รวมให้ได้ 126 เสียง ทำให้ ส.ว.มาโหวตคนเป็นนายกฯ

"แต่เขาลืมว่าประชุมครั้งแรกต้องเลือกประธานสภาฯ ก่อนโดยพรรคเพื่อไทยต้องเสนอประธานสภาฯ วันต่อไปเลือกนายกฯ เสียงส่วนใหญ่ในสภาฯ อยู่ปีกประชาธิปไตย แล้วอีกฝ่ายจะอยู่เสียงข้างน้อยอีกปีกหนึ่ง มีเสียงไม่เกินครึ่งของสภาฯ ไม่คำนึงความเสียหาย เขียนซ่อนเงื่อนจนเกิดเหตุ นายมีชัยไม่ได้เก่งเรื่องรัฐธรรมนูญ"

ส่วนมรดกบาปที่ 2 ยุทธศาสตร์ชาติ ตนอ่านไปไม่ได้ร้องไห้ แต่สมน้ำหน้าคนร่าง 71 หน้าไม่ได้มีการพูดถึงแผนการแก้ไขปัญหายาเสพติด

"ผมนั่งอ่าน3 ครั้งไร้สาระ สภาพัฒน์ฯ ให้ไอ้จุกไอ้เปียเขียน รัฐบาลส่งคนมาดีเบตกับผมได้"

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า บัตรเลือกตั้งไม่ติดโลโก้พรรค ถือว่าวิปริต การเลือกตั้งครั้งนี้ห้ามพรรคการเมืองตั้งเวทีปราศรัย แต่ให้ กกต.จัดให้ที่ผ่านมาเคยทำ มีแต่สุนัขไปฟัง คนเขาไม่ฟังหรอก หลังมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้งทั่วไป ตนจะให้สัมภาษณ์อีกครั้งโดยจะเล่าให้ฟังม็อบ กปปส.มีที่มาอย่างไร ไม่ใช่ม็อบแท้ เป็นม็อบเทียมสร้างสถานการณ์นำไปสู่การปฏิวัติ ตนจะบอกหลัง พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง 

เฉลิม อยู่บำรุง.JPG

ปูด 3 ส. ขอจองเก้าอี้ รมต.ล่วงหน้า ท้าดีเบตตั้งเวทีปราศรัย

"พลังประชารัฐไม่มีวันชนะเลือกตั้งได้วุฒิสภา251 คนอยู่ไม่ได้ ผมเป็นฝ่ายค้านอยู่ได้ไง นายสมศัก เทพสุทิน ขอเป็น รมว. พาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ขอเป็น รมว.คมนาคม นายสุชาติ ตันเจริญ ขอเป็นรมว.พลังงาน สื่อทราบอย่างนี้ไหวไหม" ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ

ส่วนการตั้งกรรมการรณรงค์หาเสียงของพรรคเพื่อไทยนั้น ส่วนตัวจะไปทุกที่ต้องไปช่วยปราศรัยผู้สมัคร พวกที่ออกไปเป็นสิทธิส่วนบุคคล เห็นประธานยุทธศาสตร์พลังประชารัฐบอกจะได้ 350 เสียง เห็นชื่อ นายสมศักดิ์ นายสุริยะหาเสียงแล้วสบายใจ พวกนี้อยู่ในสภาคันหัวไม่กล้าเกา ขาดใจตายตอนโดนไม่ไว้วางใจ 

"ประชาชนไม่เอาเผด็จการเขาเอาประชาธิปไตย พวกผมปราศรัยหาเสียงทุกที่ จะอุบลฯ หนองคาย ศรีสะเกษ กทม. เชิญชวนตั้งเวที ส่วน 4 รัฐมนตรีไม่ลาออกกำลังสนุกอาศัย คสช.เป็นรัฐมนตรี ถ้ามีฝ่ายค้านจะรู้นรกมีจริง และหลังวันที่ 2 ม.ค. ผมพร้อมปราศรัย" 

ทีมวอร์รูมสกัดโกงเลือกตั้ง ให้ผู้สมัครจับพิรุธ

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ส่วนการตั้งทีมปฏิบัติการพิเศษให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม มีสโลแกนตาสับปะรด หูทิพย์ให้ผู้สมัครในพื้นที่เป็นแกนหลัก มีแบบฟอร์มการแจ้งจับผู้ที่ทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ ส่วนตัวได้ฟันธงวันนี้เพื่อไทยชนะเลือกตั้ง เหตุผลเพราะเฉลิมโพล ซึ่งตนเล่นการเมืองมาแต่ปี2524 

เฉลิม อยู่บำรุง.JPGเฉลิม อยู่บำรุง.JPG

ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่า พรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ พรรคอนาคตใหม่ พรรคประชาชาติชัดเจนฝ่ายประชาธิปไตยรวมแล้ว 300 เสียง ถ้าทะลุตามนี้จะมาเสนอนายกฯแข่งได้อย่างไร มั่นใจว่าประธานสภาฯ เป็นฝ่ายประชาธิปไตยอยู่แล้ว ส่วนพรรคพลังประชารัฐที่บอกว่าได้ 350 เสียงต้องนับหลายครั้ง สมมติพรรคพลังประชารัฐตั้งเป็นนายกฯก็เป็นสิทธิ แต่มันไม่ใช่ชนะในการตั้งรัฐบาลถาวร เพราะได้เพียง 200 เสียงจะอยู่ได้อย่างไรถ้าตั้งได้จะเจอกระทู้ญัตติ กระทู้สด นายกฯต้องมาตอบในสภาฯ ทั้งนี้ ไม่เชื่อว่าพรรคการเมือง 300 เสียงจะพังเหมือนในอดีตที่เดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ เชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะเปลี่ยนใจ

"พลังประชารัฐจะชกมวยกับพรรคเพื่อไทย แต่พลังประชารัฐใช้แม่ไม้มวยไทย แล้วให้พรรคเพื่อไทยต่อยมวยสากลยังไม่พอเอากุญแจมือมาใส่มันน่าเกลียดอายต่างชาติเขาบ้าง" ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ พร้อมย้ำว่า "ครั้งนี้ประชาชนจะสั่งสอนไอ้พรรคฝ่ายนั้น ด้วยการตบหน้าแรงๆ อย่าไปเลือก"

เชียร์ 'สุดารัตน์' เหมาะนายกฯ รับส่วนตัวอยากเป็น รมต.

เมื่อถามว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เหมาะสมเป็นนายกฯหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ทำไมไม่เหมาะ หน้าตาก็สะสวย ขยันก็ขยัน ถ้าพรรคเลือก ถ้าเป็นนายกฯ ตนก็เชียร์ แต่สำหรับตนไม่อยากเป็นนายกฯ แต่ถามว่าอยากกลับมาเป็นรัฐมนตรีไหม อยากเป็น แล้วแต่พรรคจะตั้ง

ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะชูแคมเปญแก้รัฐธรรมนูญแน่นอน เพราะเป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่อัปยศที่สุด ส่วนแผนยุทธศาสตร์ชาติต้องยกเลิก ขณะเดียวกันหากเข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้ว สามารถให้พรรคตั้งเวทีปราศรัยหาเสียงได้ ตนจะจองปราศรัย จ.เลยเป็นที่แรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง