ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พระประแดง สอบถามชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าเศรษฐกิจปากท้อง ชี้แจงสินค้ามีขึ้นลง ไม่เกี่ยวเศรษฐกิจไม่ดี จับปูม้ากลางตลาดถามพ่อค้า "ปูตายหรือยัง"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ลงพื้นที่ตลาดอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ สอบถามชีวิตความเป็นอยู่ เศรษฐกิจปากท้อง พร้อมชี้แจงเรื่องราคาสินค้าว่าเป็นไปตามกลไกลตลาด ไม่ใช่เศรษฐกิจไม่ดี อย่างที่มีการโจมตี 

พร้อมกับแนะนำพ่อค้าแม่ค้าให้ซื้อสินค้ามาขาย แต่พอดีเพื่อไม่ให้เหลือตกค้าง ประชาชนจะได้ซื้อของสดมีคุณภาพทุกวัน โดยพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาเดินซื้อของต่างให้ความสนใจเข้ามาทักทายและมอบดอกไม้ให้กับนายกรัฐมนตรี รวมถึง มีนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองพระประแดง ร้องเพลง สู้เพื่อแผ่นดิน และมีประชาชนกลุ่มใหญ่ มารอให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ระหว่างเดินตลาดนายกรัฐมนตรีได้เดินเจอแผงขายอาหารทะเล ก็ได้จับปูม้าซึ่งน๊อคน้ำเย็นไว้ ก่อนที่จะถามพ่อค้าว่าปูตายหรือยัง ซึ่งพ่อค้าตอบว่า "ปูตายแล้ว"

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาสวนสุขภาพลัดโพธิ์ เพื่อพบปะประชาชน และเป็นสักขีพยาน มอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมทั้งเยี่ยมชมนิทรรศการผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐ ในการป้องกันน้ำท่วมและดูเส้นทางปั่นจักรยาน ในคุ้งบางกระเจ้า รวมถึงการบริหารจัดการน้ำคลองลัดโพธิ์และการแปรรูปขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า