ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจนอกเครื่องแบบ 3 นาย บุกบ้านแอดมินผู้นัดหมายจัดกิจกรรม 'คาร์ม็อบนครศรีฯ ครั้งที่ 1' อ้าง "เราก็ทำตามที่นายสั่งมา" - ขณะที่เจ้าของธุรกิจรถแห่ถูกโทรศัพท์ข่มขู่ห้ามรับงาน ด้านไทยภักดี นครศรีธรรมราช กังวลกิจกรรม "สร้างความแตกแยก-แพร่เชื้อโควิด"

31 ก.ค. 64 ที่ จ.นครศรีธรรมราช เฟซบุ๊กเพจ 'คนคอนจะไม่ทน' ถ่ายทอดสดโดยระบุข้อความว่า "ตำรวจมาเยี่ยม" ภายในวิดีโอมีภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ 3 นาย เดินทางมายังบ้านพักแอดมินเพจดังกล่าว พร้อมถ่ายรูปเจ้าตัวและถามถึงกิจกรรม 'คาร์ม็อบนครศรีฯ ครั้งที่ 1' ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 ส.ค. 64 ในเวลา 14.00 น. ที่สี่แยกหัวถนน ว่าจะมีการเคลื่อนไหวกิจกรรมอย่างไร โดยช่วงหนึ่งของการสนทนาเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งกับแอดมินว่า "เราก็ทำตามที่นายสั่งมา"

ทั้งนี้แอดมินเพจคนคอนจะไม่ทน ยังระบุถึงข้อเรียกร้องที่จะประกาศในกิจกรรมดังกล่าวคือ 1.ประยุทธ์ต้องลาออก 2.นำวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชน และ 3.ให้รัฐบาลช่วยพยุงราคาผลไม้

ขณะที่นายเอ (นามสมมติ) เจ้าของธุรกิจรถแห่ในพื้นที่นครศรีธรรมราชที่รับงานในกิจกรรมดังกล่าว กล่าวว่า ตนก็ถูกชายไม่ทราบสังกัดโทรศัพท์มาข่มขู่สั่งห้ามรับงานรถแห่ในกิจกรรมนี้ พร้อมข่มขู่ว่าหากยังรับงานดังกล่าวอีกจะถูกดำเนินคดี

"รู้สึกว่าไม่ถูกต้อง ที่ต้องมานั่งระแวง แต่คุณมาเหมือนผมทำผิด และโทรฯ มาห้ามไม่ให้ผมทำมาหากิน ซึ่งไม่เป็นธรรมสำหรับประชาชนตาดำๆ คนหนึ่ง การมาคุกคามแบบนี้ไม่ได้ มันไม่ถูกต้อง ผมแค่จะออกไปหาเงินซื้อนมให้หลานแค่นั้นเอง ผมก็แค่เป็นรถรับจ้างทั่วไปเท่านั้น"  นาย เอ (นามสมมติ) กล่าวกับ 'วอยซ์'

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่กลุ่ม 'คนคอนจะไม่ทน' โพสต์นัดหมายจัดกิจกรรม 'คาร์ม็อบนครศรีฯ ครั้งที่ 1' ลงเพจเฟซบุ๊ก กลุ่มไทยภักดี จ.นครศรีธรรมราช ก็ได้ออกมาตอบโต้และต่อต้านกิจกรรมดังกล่าว โดยหนึ่งในความสมาชิกกลุ่มไทยรักษา นครฯ ให้เห็นผลว่า

"บ้านเมืองเกิดเหตุภัย Covid 19 ระบาด ยังมีกลุ่มคนบางกลุ่มจะมาสร้างความแตกแยกให้ชาวนครศรีธรรมราช เลิกความคิดเห็นแก่ตัวไม่ต้องมาทำเพื่อสังคม ขอให้ดูแลตัวเองก็พอแล้ว" คมสิน แก้วปลายคลอง กล่าวในเพจไทยภักดี นครศรีธรรมราช