ไม่พบผลการค้นหา
พลังประชารัฐ เตรียมเปิดชื่อประธานกรรมาธิการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ​และคณะสัปดาห์หน้า แย้มคนนอกอาจมีชื่อ มีชัย-บวรศักดิ์

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อ​เศรษฐกิจ​และสังคม หรือ ดีอี ในฐานะ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. กล่าวถึง สัดส่วนกรรมาธิการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ในส่วนของ พปชร. ว่าทางพรรค พยายามที่จะหาบุคคลที่สามารถควบคุมการศึกษาแก้ไข รัฐธรรมนูญ​ได้เพราะเป็นการศึกษาไม่ใช่การแก้รัฐธรรมนูญ​ดังนั้น จึงได้มีการหารือกับหลายพรรคที่เกี่ยวข้องว่า หากมีการศึกษาแก้ไข ก็ต้องมีกรอบในการศึกษาแก้ไขว่าจะดำเนินการใดบ้าง และใช้ระยะเวลาเท่าไหร่

ซึ่งทางพรรคมีการพูดถึงชื่อ นายสุชาติ​ ตันเจริญ รองประธานรัฐสภา มีความเหมาะสมที่จะทำหน้าที่นี้ แต่ก็สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้ ขณะเดียวกันก็จะหาคนนอกที่มีความเชี่ยวชาญ​เพื่อมาศึกษารัฐธรรมนูญ​และเป็นคนกลางหาข้อสรุปในอนาคต และในสัปดาห์หน้า พปชร. จะเปิดเผยรายชื่อ กมธ. ได้อย่างแน่นอน ซึ่งรายชื่อคนนอกนั้นมีความเป็นไปได้ ว่าจะมีรายชื่อ นายมีชัย ฤชุพันธ์ อดีตประธานกรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ นายคณิต ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญ​ร่างรัฐธรรมนูญ 

ทั้งนี้ นายพุทธิพงษ์ ยืนยันว่า พปชร.ในฐานะแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ตำแหน่ง ประธาน กมธ. จึงควรที่จะอยู่กับพรรคเพราะรัฐธรรมนูญ​ฉบับนี้ได้ผ่านความคิดเห็นของประชาชนมาแล้ว ดังนั้นการแก้ไขต้องฟังเสียงของประชาชนด้วย เช่นเดียวกับหลายพรรคการเมืองต้องได้ประโยชน์จากรัฐธรรมนูญ​ฉบับนี้เช่นกัน โดยส่วนตัวเชื่อว่าไม่มีใครคิดจะแก้ไขรัฐธรรมนูญเร็วเกินไป แต่เป็นความคิดเห็นของบางพรรคที่เคยหาเสียงเอาไว้กับประชาชน จึงต้องขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าว ซึ่งการแก้ไขต้องใช้เวลา และเชื่อว่าจะไม่มีความขัดแย้ง ระหว่างพรรค พปชร.และพรรคประชาธิปัตย์​ที่มีการเสนอชื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ​ เป็นประธาน เนื่องจากมีการพูดคุยระหว่างพรรคอยู่แล้วและขณะนี้ยังเป็นการโยนหินถามทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง