ไม่พบผลการค้นหา
ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่คำสั่งนายกฯ 3 ฉบับ โดยแต่งตั้งคณะกรรมการ 3 คณะตั้งศูนย์โควิด กทม.-ทีมเฉพาะกิจบูรณาการ -คณะกุนซือ ศบค.

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งนายกรัฐมนตรี ลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 จำนวน 3 ฉบับ

1.) จัดตั้งศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด - 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

โดยมีองค์ประกอบ และหน้าที่และอำนาจ ดังต่อไปนี้

(1) นายกรัฐมนตรี ผู้อำนวยการศูนย์

(2) เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ รองผู้อำนวยการ

(3) ปลัดกระทรวงมหาดไทย รองผู้อำนวยการ

(4) ปลัดกระทรวงสาธารณสุข รองผู้อำนวยการ

(5) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รองผู้อำนวยการ

กรรมการประกอบด้วย  ปลัดกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์กรรมการและกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ปลัดกรุงเทพมหานคร อธิบดีกรมการแพทย์ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ อธิบดีกรมอนามัย ผู้อำนวยการสถาบันแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ นิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม

อธิบดีกรมควบคุมโรค กรรมการและเลขานุการ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ที่ได้รับมอบหมาย กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ ผู้ช่วยเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ นพ.สุนทร สุนทรชาติ กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ นญ.วลัยรัตน์ ไชยฟู กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ พล.ท.ณัฐพงษ์ เพราแก้ว กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ พล.ต.ชัยพฤกษ์ ด้วงประพัฒน์ กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

ราชกิจจา


หน้าที่และอำนาจ

(1) กำหนดแนวทางการบูรณาการ ขับเคลื่อน เร่งรัดและติดตามการปฏิบัติงานเพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด - 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ให้คลี่คลายโดยเร็ว ตามนโยบาย แนวทาง หลักเกณฑ์ และมาตรการที่รัฐบาลหรือศูนย์บริหารสถานการณ์โควิต - 19 กำหนด

(2) ร่วมมือและประสานงานกับหน่วยงานของรัฐ เอกชน หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด - 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล หรือดำเนินการอื่นใดที่จำเป็นเพื่อประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด - 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเพื่อให้การดำเนินการของศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด - 19 กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

(3) กลั่นกรอง ให้ข้อเสนอแนะ และความเห็นในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด - 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลต่อศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19

(4) แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ คณะทำงาน หรือมอบหมายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือการปฏิบัติหน้าที่หรือดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เป็นไปตามคำสั่งนี้ได้ตามความจำเป็นและเหมาะสม

(5) ปฏิบัติการอื่นใดตามที่นายกรัฐมนตรีหรือศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19 มอบหมายข้อ เพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติการตามหน้าที่และอำนาจของศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด - 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตามคำสั่งนี้ ให้หน่วยงานของรัฐจัดส่งเจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อช่วยเหลือ สนับสนุนการปฏิบัติงานหรือดำเนินการอื่นใดตามที่เห็นสมควรให้ข้าราชการ พนักงานหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการตามหน้าที่และอำนาจตามคำสั่งนี้ เป็นผู้ปฏิบัติงานในศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19

2.ตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังแต่งตั้ง แต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อการบูรณาการด้านการแพทย์และสาธารณสุข

มีองค์ประกอบ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ปรึกษา

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ปรึกษา

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ประธานกรรมการ

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข รองประธานกรรมการ

ปลัดกระทรวงมหาดไทย รองประธานกรรมการ

กรรมการประกอบด้วย อธิบดีกรมการปกครอง อธิบดีกรมการแพทย์  อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ อธิบดีกรมสุขภาพจิต อธิบดีกรมอนามัย ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ เสนาธิการทหาร ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน

อธิบดีกรมควบคุมโรค กรรมการและเลขานุการ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ที่ได้รับมอบหมาย กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ ผู้ช่วยเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

1.JPG


 หน้าที่และอำนาจ

(1) บูรณาการ ขับเคลื่อน เร่งรัด และติดตามการปฏิบัติงาน การใช้อำนาจหน้าที่ของส่วนราชการหน่วยงานของรัฐและพนักงานเจ้าหน้าที่ในภารกิจด้านการแพทย์และสาธารณสุขให้เป็นไปตามนโยบายแนวทาง มาตรการและหลักเกณฑ์การใช้อำนาจหน้าที่ ที่รัฐบาล นายกรัฐมนตรี หรือศูนย์บริหารสถานการณ์โควิต - 19 กำหนด

(2) ประสานงานกับหน่วยงานของรัฐ เอกชน หรือบุคคลที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการที่เกี่ยวกับการแพทย์และการสาธารณสุขเพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาด หรือเพื่อดำเนินการอื่นใดที่จำเป็น เพื่อประโยชน์ในการดำเนินการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19

(3) ตรวจสอบและรายงานปัญหา อุปสรรค หรือข้อขัดข้องที่ส่งผลกระทบสำคัญในการปฏิบัติงานและเสนอแนะวิธีการหรือมาตรการด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ต่อนายกรัฐมนตรีหรือศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19

(4) แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ คณะทำงาน หรือมอบหมายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือการปฏิบัติหน้าที่หรือดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เป็นไปตามคำสั่งนี้ใด้ตามความจำเป็นและเหมาะสม

(5) ปฏิบัติการอื่นใดตามที่นายกรัฐมนตรีหรือศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19 มอบหมายเพื่อให้การปฏิบัติงานของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19 ในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด - 19 มีความเป็นเอกภาพและสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรงขึ้น

3.ตั้งคณะที่ปรึกษา

พล.อ.ประยุทธ์ แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาด้านการสาธารณสุขในศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 ประกอบด้วย

นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร ประธาน

นพ.อุดม คชินทร รองประธาน

กรรมการประกอบด้วย นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุศาสตราจารย์ นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา นพ.อนันต์ ศรีเกียรติขจร พญ.จิรายุ เอื้อวรากุล นพ.ไพโรจน์ จงบัญญัติเจริญ นพ.ดิลก ภิยโยทัย นพ.จักราวุธ มณีฤทธิ์ นพ.สุรวิทย์ เตชธุวานันท์ นพ.สุวัฒน์ เบญจพลพิทักษ์ พล.ต.สุรศักดิ์ ถนัดศีลธรรม

พ.อ.นพ.ภูษิต เฟื่องฟู กรรมการและเลขานุการ

2.JPG


 ข่าวที่เกี่ยวข้อง