ไม่พบผลการค้นหา
บริษัท เอคโค่ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตรองเท้ารายใหญ่จากเดนมาร์ก ประกาศถอนการลงทุนจากจังหวัดพิจิตร กลับไปรวมกับบริษัทแม่ในนิคมฯ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
บริษัท เอคโค่ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตรองเท้ารายใหญ่จากเดนมาร์ก ประกาศถอนการลงทุนจากจังหวัดพิจิตร กลับไปรวมกับบริษัทแม่ในนิคมฯ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะทนแบกรับภาระค่าแรงที่เพิ่มขึ้นไม่ไหว 
 
 
บริษัท เอคโค่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตรองเท้าแบรนด์ดังเพื่อส่งออก ได้ประกาศปิดโรงงานเพื่อย้ายการผลิตทั้งหมดจากโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือตอนล่าง อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร ไปจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 
 
นายสาธิต เกียรติกำจร ผู้อำนวยการนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือตอนล่าง บอกว่า สาเหตุที่เอคโค่ ถอนการลงทุนออกจากพิจิตร น่าจะมาจากปัญหาค่าแรงเป็นหลัก เพราะหลายปีที่ผ่านมา บริษัทจ่ายค่าแรง 192 บาทต่อคนต่อวัน แต่ปัจจุบัน ต้องจ่ายเท่ากันหมดตามค่าจ้างขั้นต่ำที่รัฐกำหนดวันละ 300 บาท ทำให้ผู้บริหารตัดสินใจย้ายไปรวมกับบริษัทแม่ในนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแทน ซึ่งไม่ต้องเสียค่าขนส่งวัตถุดิบ-สินค้าที่ผลิตได้ไปให้แก่บริษัทแม่ นอกจากนี้ สัญญาเช่าพื้นที่ที่เอคโค่ ทำกับนิคมฯ พิจิตร กำลังจะหมดลงใน 1-2 เดือนข้างหน้า 
 
 
บริษัท เอคโค่ (ประเทศไทย) ดำเนินธุรกิจค้าปลีกในไทย โดยมีร้านค้า-ศูนย์จัดจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และหาดใหญ่ รวมกว่า 30 แห่ง ซึ่งโรงงานที่พิจิตร เป็นโรงงานแห่งที่ 2 พื้นที่รวม 26 ไร่ เช่าจากนิคมฯ ในอัตรา 45,600 บาทต่อไร่ต่อปี เพื่อผลิตชิ้นส่วนประกอบรองเท้า ที่ผ่านมา ผลิตรองเท้าได้ 11 ล้านคู่ต่อปี จ้างแรงงาน 1,138 คน
 
 
นิคมฯ พิจิตร ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2541 บนเนื้อที่ 1,235 ไร่ เพื่อรองรับอุตสาหกรรม 8 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ได้แก่  พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร นครสวรรค์ และอุทัยธานี และเป็นแหล่งผลิตสินค้าสู่ 4 แยกอินโดจีน แต่ก็ไม่สามารถดึงดูดนักลงทุนเข้ามาได้
 
 
ก่อนหน้านี้ มีผู้ประกอบการเข้าลงทุนเพียง 3 ราย เมื่อบริษัท เอคโค่ฯ ยกเลิกสัญญาการเช่าพื้นที่ย้ายโรงงานกลับอยุธยา จะทำให้นิคมฯแห่งนี้ เหลือผู้ประกอบการอยู่เพียง 2 รายเท่านั้น คือ บริษัท อินเว (ประเทศไทย) และอินโนโวเวท และปั๊มน้ำมัน ปตท.
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog