ไม่พบผลการค้นหา
​สมาคมท่องเที่ยว ไม่เห็นด้วยกับ ททท. มีแนวคิดเก็บเงินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางมาเที่ยวไทยหรือค่าเหยียบแผ่นดิน โดยเสนอ 3 ทางเลือกหารายได้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว

สมาคมท่องเที่ยว ไม่เห็นด้วยกับ ททท. มีแนวคิดเก็บเงินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางมาเที่ยวไทยหรือค่าเหยียบแผ่นดิน โดยเสนอ 3 ทางเลือกหารายได้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว              

นายเจริญ วังอนานนท์  นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว เห็นว่า แนวคิดดังกล่าวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จะส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มอาเซียน แม้จะมีบางประเทศดำเนินการแต่แนวโน้มจะลดลง  ทั้งนี้ เสนอแนวทางที่ดีกว่า คือ ภาครัฐทำให้รายได้จากนักท่องเที่ยวกว่า 30 ล้านคน ตกอยู่กับแหล่งท่องเที่ยวมากที่สุด รวมถึงปิดรอยรั่วการจัดเก็บค่าธรรมเนียมต่างๆ เพราะเชื่อว่าการเก็บค่าธรรมเนียมเข้าชมแหล่งท่องเที่ยว ยังต่ำกว่าความเป็นจริงถึงร้อยละ 60 

นอกจากนี้ ควรเปิดสัมปทานให้เอกชน เข้ามาเป็นผู้จัดเก็บค่าธรรมเนียม หรือประมูลสัมปทานการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนการจัดเก็บรายได้จากนักท่องเที่ยวครั้งเดียวในรูปแบบค่าธรรมเนียมล่วงหน้าสำหรับเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวและอุทยานแห่งชาติต่างๆ 

ก่อนหน้านี้ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เผยมีแนวคิดเก็บค่าเหยียบแผ่นดินนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งทางบก ทางน้ำ และอากาศ คนละ 10 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 360 บาทต่อคนต่อครั้ง เพื่อนำเงินไปใช้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ทั้งนี้ นายเจริญ ประเมินจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยปีนี้ จะอยู่ที่ 32-33 ล้านคน มีรายได้ 2.5 ล้านล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวจีน 8 ล้านคน 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog