ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงคมนาคม สั่ง บขส. ลดค่าโดยสาร 2 สตางค์ต่อกิโลเมตร มีผล 16 มกราคมปีหน้า(58) ส่วนรถโดยสารประเภทอื่น ยังไม่ปรับลด ต้องพิจารณาต้นทุนอีกครั้งหลังปีใหม่

กระทรวงคมนาคม  สั่ง บขส. ลดค่าโดยสาร 2 สตางค์ต่อกิโลเมตร  มีผล 16 มกราคมปีหน้า(58) ส่วนรถโดยสารประเภทอื่น ยังไม่ปรับลด  ต้องพิจารณาต้นทุนอีกครั้งหลังปีใหม่   
        
พลอากาศเอก ประจิน  จั่นตอง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  อนุมัติการปรับลดค่าโดยสารของบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. และรถร่วมบริการ บขส. จำนวน 2 สตางค์ต่อกิโลเมตร  ภายหลังราคาน้ำมันดีเซลลดเหลือลิตรละ 26 บาท 89 สตางค์  ส่งผลให้ต้นทุนของผู้ประกอบการลดลง 

โดยขั้นตอนจากนี้ จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง  พิจารณาก่อนปรับราคา  เบื้องต้นคาดว่าจะประชุมได้ในเดือนมกราคมปีหน้า(58) และจะมีผลบังคับใช้เป็นทางการในวันที่ 16 มกราคม

สำหรับมาตรการช่วยเหลือตามที่สมาคมผู้ประกอบการรถโดยสาร ยื่นมา 6 ข้อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  เห็นชอบให้ลดจำนวนเที่ยววิ่งขั้นต่ำตามข้อเท็จจริง และช่วยลดค่าใช้จ่ายการทำประกันภัยคุ้มครองผู้โดยสารประเภท 3  โดยให้กระทรวงคมนาคม เจรจากับบริษัทประกันภัย  เพื่อขอลดค่าเบี้ยประกันภัย หรือนำเงินของผู้ประกอบการ มาตั้งกองทุนคุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะแทนการทำประกันภัย  เป็นต้น  

ส่วนรถโดยสารประเภทอื่น อาทิ รถเมล์ของ สมก. , รถร่วม ขสมก.  และรถสองแถว  ยังไม่ได้พิจารณา  เพราะปัจจัยที่กระทบต้นทุนเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม  จึงต้องหารืออีกครั้งในปีหน้า(58)  

ด้านนางสุจินดา เชิดชัย  หรือ เจ้เกียว  นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสาร กล่าวว่า  พร้อมปรับลดค่าโดยสารลงตามนโยบาย เพื่อเป็นของขวัญให้ประชาชน  แต่ต้องรอให้คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง ประกาศเป็นทางการก่อน      

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog