ไม่พบผลการค้นหา
CLIP Bizfeed : รีแบรนด์ระดับเทพ ศรีจันทร์กับ Beauty & The Beast
Mar 16, 2017 04:00

ภาพยนตร์ดิสนีย์ฟอร์มยักษ์ Beauty & The Beast ฉายในไทยและประเทศเอเชียวันนี้ Biz Insight จะพาคุณไปเจาะกลยุทธเทพแห่งการรีแบรนด์อย่างศรีจันทร์ แบรนด์ไทยที่ได้ลิขสิทธิ์ Beauty & The Beast มาทำการตลาด สร้างเสียงฮือฮาไปทั่วประเทศ ตั้งแต่การปล่อยคลิปศรีจันทร์ลิมิเต็ด อิดิชัน เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เราไปดูคลิปนี้กัน

ศรีจันทร์ แบรนด์ไทยอายุกว่า 7 ทศวรรษ สร้างกระแสฮือฮาในตลาดมาแล้วจากการรีแบรนด์แบบพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน แปลงโฉมแป้งหน้าตาโบราณเป็น SC หรือแป้ง Srichand พร้อมแมเปญโฆษณาที่ดูอินเตอร์หรูหรา พร้อมคุณภาพที่ยังคงคอนเซ็ปสมุนไพรไทย จนได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าอย่างกว้างขวาง

ล่าสุด ศรีจันทร์พัฒนาไปอีกขั้นของความเป็นสากล ด้วยการออกแป้งรุ่น Beauty & The Beast รุ่นลิมิเต็ด โดยร่วมมือกับสตูดิโอชั้นนำระดับโลก "วอลท์ ดิสนีย์" จนกลายเป็น "Srichand Limited Edition Beauty and the Beast" ต้อนรับกระแสหนังฟอร์มยักษ์แห่งปีของดิสนีย์ แถมยังได้หน้าของเอ็มมา วัตสัน ดาราเอลิสต์ของฮอลลีวูด มาอยู่บนแบรนด์ไทย ไปฟังรองประธานฝ่ายการตลาดของศรีจันทร์ผู้ดูแลโปรเจ็กนี้อธิบายที่มาที่ไปของดีลนี้กัน

ซีอีโอของศรีจันทร์บอกว่ากลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายหลักก็คือคนที่เป็นแฟนของเอ็มมา วัตสันในไทย ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก คนกลุ่มนี้น่าจะอยากทดลองผลิตภัณฑ์ของศรีจันทร์มากขึ้น แต่เป้าหมายหลักจริงๆก็คือการสร้างกระแสให้แบรนด์เป็นที่จดจำ ซึ่งก็ถือว่าได้ผลอย่างดีจากแคมเปญสุดอลังการครั้งนี้

การรีแบรนด์ครั้งใหม่โดยใช้แบรนด์สากลอย่างดิสนีย์เป็นแรงส่ง ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าศรีจันทร์ยังมุ่งมั่นกับการอัพเกรดภาพลักษณ์แบรนด์ไทยให้เป็นสากล ซึ่งไม่ได้หมายถึงการต้องการเจาะตลาดโลก แต่เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคชาวไทยที่มักให้ความเชื่อมั่นกับผลิตภัณฑ์ที่ดูสากลมากกว่าของในประเทศ นอกจากนี้ ศรีจันทร์ยังเป็นตัวอย่างของอานุภาพการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งส่งผลอย่างมหาศาลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและยอดขาย

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog