ไม่พบผลการค้นหา
ตัวแทน 10 พรรคเล็ก ยังยืนยันที่จะอยู่ร่วมรัฐบาลต่อไป หลังมีการพูดคุยเรื่องตำแหน่งทางการเมืองกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐเมื่อค่ำวัน แต่ยังมี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เพียงคนเดียวที่ยังปฎิเสธการพูดคุย

หลังการประกาศถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลของ 5 พรรคเล็กเมื่อวันที่ 8 ส.ค. ของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ประกอบกับเหตุการณ์รัฐบาลแพ้โหวตฝ่ายค้าน 1 เสียง จากกรณีการลงมติให้แก้ไขข้อบังคับการประชุมสภาฯ เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของประธานสภาฯ ทำให้แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้นัดแกนนำ 10 พรรคเล็กเข้าหารือเป็นการเร่งด่วนที่ชั้น 4 อาคารรัฐสภา ในช่วงประมาณ 18.30 น.

ซึ่งปรากฎว่าใน 10 พรรคเล็ก มีตัวแทนจาก 7 พรรคซึ่งนำโดย พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย มาร่วมพูดคุยกับนายสมศักดิ์และ ร.อ.ธรรมนัส โดยไม่มี นายมงคลกิตติ์ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล พรรคพลังไทยรักไทย และ นพ.ระวี มาศฉมาดล พรรคพลังธรรมใหม่ เข้าร่วมพูดคุยแต่อย่างใด

จากการพูดคุยได้ข้อสรุปว่า พรรคเล็ก 10 พรรค จะยังอยู่ร่วมรัฐบาลต่อไป โดยจะได้รับตำแหน่งทางการเมืองทุกคน ยกเว้นนายมงคลกิตติ์ ที่ยังไม่รับข้อเสนอเรื่องการรับตำแหน่งทางการเมือง

สำหรับตำแหน่งที่ได้ข้อสรุป เช่น พล.ต.ทรงกลด ได้รับตำแหน่งที่ปรึกษารองนายกฯ (พล.อ.ประวิตร) นายสมเกียรติ ศรรัมพ์ ได้ตำแหน่งผู้ช่วย รมต.สำนักนายกฯ (ลาออกจาก ส.ส. แล้ว)

นายคฑาเทพ ได้ตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ(ร.อ.ธรรมนัส) นายปรีดา บุญเพลิง ได้ตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ฯลฯ มีเพียงนายพิเชษฐ สถิรชวาล ห้วหน้าพรรคประชาธรรมไทย ที่ขอตำแหน่งกรรมาธิการในสภา เพราะไม่อยากลาออกจาก ส.ส.

ทำให้ขณะนี้ 9 พรรคเล็ก ยังอยู่ร่วมกับรัฐบาลเหมือนเดิม เว้นเพียงนายมงคลกิตติ์ ที่ยังไม่ได้พูดคุยกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่ถึงกับปฎิเสธข้อเสนอ โดยจะมีการนัดพูดคุยกับนายมงคลกิตติ์อีกครั้งโดยเฉพาะ