ไม่พบผลการค้นหา
'ประจักษ์ ก้องกีรติ' ชี้ปัจจุบันการเมืองไทยตกต่ำ เทียบเหตุการณ์ปี 35 'ณรงค์ วงศ์วรรณ' หัวหน้าพรรคสามัคคีธรรม หลุดตำแหน่งนายกฯ จากข้อครหาพัวพันยาเสพติด แต่กรณี 'ร.อ.ธรรมนัส' เห็นได้ชัดว่ามาตรฐานดังกล่าวหายไป

ผศ.ดร.ประจักษ์ ก้องกีรติ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์วิจารณ์การเมืองไทย กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรกรและสหกรณ์ มีข้อครหาเกี่ยวโยงกับคดียาเสพติดว่า มาตรฐานทางศีลธรรมของการเมืองไทยตกต่ำลงอย่างมาก ในสมัยปี 2535 นายณรงค์ วงศ์วรรณ หัวหน้าพรรคสามัคคีธรรม แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคถูกสงสัยว่าพัวพันกับการค้ายาเสพติด โดยไม่มีคำตัดสินศาลด้วยซ้ำ ต้องยุติบทบาททันที ไม่สามารถรับตำแหน่งนายกฯ เพราะแม้แต่พรรคร่วมด้วยกันก็ไม่สนับสนุน อย่างไรก็ตาม 27 ปีให้หลัง มาตรฐานดังกล่าวหายไป

ทั้งนี้ ในการประชุมสภาฯ วันที่ 11 ก.ย.2562 ร.อ.ธรรมนัส ได้ชี้แจงในการตอบกระทู้สดในตอนหนึ่งว่า "ตนเดินทางไปออสเตรเลีย ตนมีเวลาอยู่ในนครซิดนีย์ไม่เกิน 2 ชั่วโมง เด็กตัวเล็กๆ จากบ้านนอกอย่างตน พูดภาษาอังกฤษยังไม่รู้เรื่อง และตนไม่มีเงินจะสู้คดี ต้องใช้ทนายอาสาของออสเตรเลีย ตนไม่เคยรับสารภาพว่าขนยาหรือค้ายา หรือนำเข้ายาเสพติด หากเป็นข้อเท็จจริง ไปเอามาเลยว่าตนรับสารภาพตอนไหน ตนชี้แจงมาหลายครั้งแล้ว"

ธรรมนัส
  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ตอบกระทู้สดในสภาเมื่อ 11 ก.ย. ต่อข้อครหาพัวพันคดียาเสพติด

อ่านเพิ่มเติม