ไม่พบผลการค้นหา
สายการบินหลายสายระงับเส้นทางการเดินทางไปยังจีน หวั่นความปลอดภัยและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

สายการบิน British Airways ของอังกฤษมีคำสั่งระงับเที่ยวบินจากอังกฤษไปยังปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ช่วงปลายเดือนมกราคมจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในจีนที่ยังรุนแรง

แถลงการณ์ของสายการบินระบุว่า 'พวกเราขออภัยในความไม่สะดวกแก่ลูกค้า แต่ความปลอดภัยของ 'ลูกค้า' และ 'ลูกเรือ' คือสิ่งสำคัญกับเราเสมอ'

สายการบิน Jetstar Asia ก็ออกประกาศยกเลิกเที่ยวบินไปยังเมืองเหอเฟ่ย เมืองกุ้ยหยางและเมืองซูโจว ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม โดยทางสายการบินให้เหตุผลว่า ความต้องการในการเดินทางของนักท่องเที่ยวลดลง นอกจากนี้ทางรัฐบาลจีนยังมีการสั่งห้ามกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนเดินทางชั่วคราว

ขณะที่สายการบินไลออนแอร์ อินโดนีเซีย ก็ประกาศยกเลิกเที่ยวบินที่เดินทางจากอินโดนีเซียไปจีนทุกเส้นทาง โดยจะเริ่มหยุดบินในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

ทางด้านสายการบิน United Airlines ของสหรัฐฯ จะยกเลิกเที่ยวที่บินระหว่างสหรัฐฯ และบางเมืองของจีนตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ถึง 8 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ เส้นทางที่ถูกยกเลิกชั่วคราวของสายการบิน United Airlines มีทั้งหมด 24 เที่ยวบิน ซึ่งเป็นเส้นทางไปกลับระหว่างฮ่องกงถึงซานฟรานซิสโก เส้นทางไปกลับปักกิ่งถึงวอชิงตัน เส้นทางไปกลับชิคาโกถึงปักกิ่ง เส้นทางไปกลับเซี่ยงไฮ้ถึงซานฟรานซิสโก และเส้นทางไปกลับปักกิ่งถึงชิคาโก

ทางสายการบินระบุว่า จะมีการประเมินสถานการณ์และจะตัดสินใจตารางเส้นทางการบินอีกครั้งหนึ่ง

ปัจจุบัน ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในจีนมีมากกว่า 6,000 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกวัน โดยในวันนี้ทางการจีนแถลงว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 132 คน

 ที่มา CNA / CNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง