ไม่พบผลการค้นหา
ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่าศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ประกันตัว จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา โดยใช้หลักทรัพย์คดีละ 70,000 บาท

ศาลอุทธรณ์ให้ประกันตัว จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน คดีชุมนุมคณะราษฎรอีสาน 13 ต.ค. และชุมนุมทวงคืนอำนาจราษฎร 19 ก.ย. ใช้วงเงินประกันคดีละ 70,000 บาท โดย เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.พรรคก้าวไกล อยู่ระหว่างการทำสัญญาประกัน หากเสร็จสิ้นกระบวนการแล้ว จะปล่อยตัว ไผ่ ดาวดิน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ในช่วงเย็นวันที่ 23 ต.ค.

ไผ่ ดาวดิน อายุ 29 ปี ถูกจับระหว่างชุมนุมร่วมกับราษฎรที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ในความผิด 12 ข้อหา อาทิ เป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการกระทำความผิดมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง, ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อเจ้าพนักงาน ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ โดยก่อนหน้านี้ศาลได้ปล่อยตัวแล้ว 19 คน

ทั้งนี้ ศาลอาญายกคำร้องขอประกันตัว จตุภัทร์ ทั้ง 2 ครั้งคือวันที่ 14 ต.ค. เเละวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา

กระทั่งเมื่อวันที่ 20 ต.ค. ทนายความได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งไม่ให้ประกันตัวของศาลอาญาดังกล่าว ก่อนที่ศาลอุทธรณ์กลางได้มีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่าผู้ต้องหาเป็นนักศึกษา ประกอบกับไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาในระหว่างการสอบสวน