ไม่พบผลการค้นหา
ผู้อำนวยการโรงเรียนบางพลีพัฒนศึกษาลัย เผยสอนนักเรียนทีละคน ให้รู้จักวิธีแก้ปัญหาหากติดอยู่ในรถยนต์ เพื่อให้เกิดการจดจำ พร้อมขอผู้ปกครองให้ความร่วมมือทบทวนนักเรียนด้วย

นางสาวกัญฐณัฏ ฉลอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบางพลีพัฒนศึกษาลัย เปิดเผยกับ Voice Online ถึงการสอนนักเรียนให้รู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากรณีหากติดอยู่ในรถยนต์ จนได้รับคำชื่นชมว่าเป็นตัวอย่างการสอนที่ดี ว่า หลังจากที่มีข่าวเกิดขึ้นว่ามีนักเรียนเด็กเล็กถูกลืมในรถแล้วเสียชีวิต จึงคิดว่าไม่ควรจะเกิดขึ้นอีกไม่ว่ากับใครก็ตาม จึงได้ร่วมกับคณะครูฝึกให้เด็กได้เรียนรู้การช่วยเหลือตัวเอง โดยเฉพาะในเด็กเล็กของโรงเรียนในระดับชั้นอนุบาล 1-3 มีประมาณ 400 คน ซึ่งหลายคนมากับรถโรงเรียนและรถส่วนตัวของผู้ปกครอง

การฝึกใช้เวลาช่วงเช้าหลังเคารพธงชาติ ประมาณครึ่งชั่วโมง ทั้งนี้ จะไม่ได้เรียนรู้แค่รถตู้เท่านั้น โดยจะเรียนรู้ทั้งรถยนต์เก๋ง และรถกระบะ ที่ผู้ปกครองใช้รับ-ส่ง นักเรียนด้วย และจะสอนเรื่องดังกล่าวหมนุเวียนไปทุกเดือน ประมาณ 1-2 วัน เพื่อไม่ให้นักเรียนลืม

“เน้นสอนนักเรียนให้รู้จักวิธีการเปิดล็อคประตู การบีบแตร รวมถึงการเปิดหน้าต่างเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยจะให้ทุกคนได้ลองทำด้วยตัวเองทีละคน เพื่อให้เกิดการจดจำ” น.ส.กัญฐณัฎ กล่าว

vlcsnap-2018-06-22-16h25m57s36.png

น.ส.กัญฐณัฎ กล่าวว่า รถรับ-ส่ง นักเรียนของโรงเรียนจะเป็นผู้ประกอบการมาร่วม โดยเจ้าของรถแต่ละคนจะทำประวัติและตรวจสอบว่ามีการขับรถที่ปลอดภัยหรือไม่ จึงได้รับอนุญาตให้มารับ-ส่ง นักเรียนได้ โดยก่อนขึ้นและลงรถ จะมีครูไปด้วยและมีระบบการเช็คชื่อนักเรียนแต่ละคนที่รับ-ส่ง ให้ครบก่อน เพื่อความมั่นใจว่าไม่หลงลืมนักเรียนทิ้งไว้บนรถ และที่สำคัญจะแจ้งให้ผู้ปกครองติดตามเพจเฟซบุ๊กของโรงเรียนเพื่อให้ติดตามข่าวสารการสอนนักเรียน เพื่อให้นำความรู้ต่างๆ กลับไปสอนเน้นย้ำให้กับนักเรียนอีกทางหนึ่งด้วย 

นักเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: