ไม่พบผลการค้นหา
'พิธา' ขออย่าคาดเดา 'ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.' ก้าวไกล ให้รอ 23 ม.ค. เชื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ ส่วนความขัดแย้งใน พปชร. เชื่อกระทบเสถียรภาพรัฐบาล ระบุฝ่ายค้านจะเป็นเสาหลักช่วงรัฐบาลไม่มีสมาธิ

ที่รัฐสภา พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ว่าขณะนี้เป็นการคาดเดากันไปต่างๆนาน ให้รอดูวันที่ 23 ม.ค.นี้ ทั้งนี้ อยากให้รู้ว่าพรรคก้าวไกลเอาจริงใจการแก้ปัญหาให้คน กทม. โดยเสนอผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ที่พร้อมชนทุกปัญหา เพื่อให้กทม.เกิดความเปลี่ยนแปลงได้จริง 

ส่วนที่มีการคาดเดาว่าเป็น วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล อาจเป็นการอนุมานไปล่วงหน้าเอง ซึ่งต้องรอดูวันที่ 23 ม.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ตัวแคนดิเดตผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ทีมงาน และทีมนโยบายทุกคน มีความตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่แน่นอน

เมื่อถามถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐจะส่งผลกระทบต่อรัฐบาลหรือไม่ พิธา กล่าวว่า กระทบเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาลแน่นอน ซึ่งน่าเสียดาย เพราะตอนนี้ศึกในเข้มข้น แต่ศึกนอกเข้มข้นมากกว่า เพราะเกิดวิกฤตเศรษฐกิจที่ตนเรียกว่า “เศรษฐกิจ ฟุบ เฟ้อ” วันนี้มีใครเชื่อหรือไม่ว่าเงินเฟ้อเพียง 1.5% ซึ่งสวนทางกับอารมณ์เวลาเดินตลาด

ดังนั้น เราต้องรื้อตะกร้าเงินเฟ้อใหม่หมด ในส่วนของฝ่ายค้านเองได้มีการพูดคุยกัน ว่าฝ่ายค้านต้องเป็นเสาหลักในการสู้วิกฤต ขณะที่รัฐบาลไม่มีสมาธิในตอนนี้